Quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam qua dự án nghệ thuật Nam An Show
12/09/2018 - 16:34

   TĐKT - Sáng 12/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nam Hưng Media tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Nam An Show. Đây là dự án do Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với các đoàn nghệ thuật tổ chức nhằm xây dựng các chương trình nghệ thuật chất lượng cao phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tổng Giám đốc Nam Hưng Media Nguyễn Thành Nam cho biết: Nam An Show chú trọng vào khai thác những nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc và 6 vùng văn hóa Việt Nam, từ đó lựa chọn, sáng tạo và phát triển thành các tác phẩm nghệ thuật trình diễn độc đáo phù hợp với thị hiếu giải trí của khách du lịch nước ngoài, vừa kết hợp quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Song song với chất lượng sản phẩm, Nam An Show cũng chú trọng vào chiến lược marketing và kinh doanh với mong muốn dự án sẽ được mở rộng và có nhiều show diễn hấp dẫn, trở thành điểm đến văn hóa khi du khách đến với Việt Nam.

Gặp gỡ báo chí giới thiệu Nam An Show

"Mỵ" là vở diễn nghệ thuật tổng hợp mở đầu cho dự án Nam An Show, do nghệ sĩ múa nổi tiếng Tuyết Minh làm tổng đạo diễn và biên đạo múa. Được công diễn từ ngày 26/9/2018, vở diễn sẽ giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa dân tộc Mông thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật múa, kỹ thuật, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc, nghệ thuật sắp đặt, với sự thể hiện của các nghệ sĩ tài năng đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc.

Vở diễn sẽ được công diễn định kỳ gắn với tour du lịch tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội, địa điểm không chỉ được biết đến như một công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn lưu giữ những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật đặc sắc của nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đương đại.

"Mỵ" vẽ lên bức tranh với những gam màu đầy xúc cảm, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những người con nơi núi rừng Tây Bắc.

Phương Thanh