TĐKT - Nhân Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017 trong hai ngày 8/4 - 9/4 tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và khuôn viên xung quanh nhà bát giác, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” là sự kiện chính thức đầu tiên trong chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra trong năm nay, và được tổ chức theo hình thức lễ hội với nhiều chương trình biểu diễn hấp dẫn, những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị và đa dạng.
Nghi lễ khai mạc "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội"
Đến với sự kiện, du khách được tham quan các gian hàng trưng bày, quảng bá du lịch Hàn Quốc với hoạt động trải nghiệm du lịch thông qua kính thực tế ảo VR và khu trưng bày quà tặng cao cấp Hàn Quốc; gian hàng giới thiệu về Thế vận hội Olympic Pyeong Chang 2018 với các trò chơi khúc côn cầu, trượt tuyết; gian hàng giới thiệu Hội chợ triển lãm Văn hóa Thế giới Gyeongju sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay tại TP Hồ Chí Minh; gian hàng quảng bá về du lịch y tế, du lịch làm đẹp của Hàn Quốc với trải nghiệm trang điểm và làm tóc bởi ekip trang điểm nổi tiếng trong giới showbiz Hallyu; gian hàng về thực phẩm và ẩm thực Hàn quốc với hoạt động nếm thử các món ăn đường phố nổi tiếng; gian hàng của Trung tâm văn hóa Hàn Quốc với hoạt động mặc thử áo hanbok và chụp ảnh tại Photozone; gian hàng của hãng hàng không Jeju Air với chương trình biểu diễn ảo thuật đặc sắc; khu vực giới thiệu sản phẩm du lịch Hàn Quốc với sự tham gia của 6 công ty du lịch nổi tiếng của Việt Nam là HanoiRedtours, Hanoi Tourist, Vietravel, Vietrantour, Transviet Travel, Saigon Tourist cùng nhiều gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch khác với những quà tặng lưu niệm thú vị.
Tâm điểm của sự kiện chính là chương trình biểu diễn ca nhạc diễn ra vào mỗi buổi tối mồng 8 và 9. Đặc biệt, có sự góp mặt của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc EXID và nhóm nhạc nam SNUPER - tân binh của làng giải trí K-pop; Đại nhạc hội EDM được thực hiện bởi 2 DJ nổi tiếng: DJ Trang Moon của Việt Nam và DJ Schedule 1 đến từ Hàn Quốc. Thêm vào đó, chương trình biểu diễn trong cả hai đêm còn có sự tham gia của các nhóm biểu diễn nghệ thuật không lời nổi tiếng Hàn Quốc như JUMP, FANTASTICK, ban nhạc nữ biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc – Gook Bok, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị…
Với mức tăng trưởng đến tháng 3 năm nay đạt 30,1%, và có mức tăng trưởng năm 2016 tăng 54,5% so với năm trước đó, Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á đối với du lịch Hàn Quốc. Theo đó, nhằm duy trì và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mức độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Du Lịch Hàn Quốc dự kiến sẽ không ngừng thúc đẩy các hoạt động quảng bá: quảng bá du lịch Hàn Quốc tại các tỉnh thành địa phương, quảng bá FIFA U-20 World Cup, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ du lịch khen thưởng, tích cực phát triển các sản phẩm du lịch ý tế, tour quá cảnh, các sản phẩm cao cấp, sản phẩm tour mùa xuân...
Mai Thảo