TĐKT- Sáng 19/4, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm, 45 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh“Trưng bày giới thiệu các thành tựu và kết quả 15 năm triển khai Thương hiệu Quốc gia”.
Các đại biểu cắt bằng khai mạc Triển lãm
Triển lãm là nơi giới thiệu đến cộng đồng, các cơ quan thông tấn và truyền thông, các doanh nghiệp và người dân về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và sản phẩm nổi trội của các doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng Chương trình; góp phần tăng thêm niềm tự hào của người Việt Nam đối với hàng Việt Nam, từ đó có các hoạt động ủng hộ và khuyến khích doanh nghiệp sản xuất phục vụ tốt hơn nữa người tiêu dùng Việt Nam.
Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 19/4 – 21/4/2018, là một hoạt động thuộc Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia”.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003 là Chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ/ngành triển khai.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” từ ngày 16/4 – 24/4 tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng.
Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia tại Hà Nội: Tuyên truyền băng rôn đường phố tại 3 thành phố lớn; Hội thảo Xây dựng Thương hiệu ngành; Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu Quốc gia; Diễn đàn “Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững”; đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia và Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu “Hướng tới một nền xuất khẩu nhanh và bền vững”.
Phương Linh