TĐKT - Ngày 3/11, tại Hà Nội, Công ty Green Communications, Công ty Next Media và Công ty Green Lotus phối hợp cùng Ban Tổ chức Chương trình Kết nối nguồn lực hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam tổ chức buổi Lễ Công bố Chương trình nhằm giới thiệu những điều lệ, tôn chỉ hoạt động của chương trình, tiến tới thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển thể Thao Việt Nam cũng như sứ mệnh mà quỹ mang lại cho nền thể thao nước nhà.
Tới dự có lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các huấn luyện viên và vận động viên chuyên nghiệp từ các bộ môn thể thao khác nhau.
Ban Tổ chức trích 500 triệu đồng hỗ trợ cho các vận động viên thể thao Việt Nam thuộc nhiều bộ môn khác nhau bị chấn thương khi thi đấu và tập luyện
Chương trình Kết nối nguồn lực hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam hoạt động dựa trên nguồn kinh phí xã hội hóa, xây dựng những hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm nhằm chắp cánh cho thể thao Việt Nam vươn tầm thế giới.
Chương trình sẽ có 4 trụ cột hoạt động: Giúp đỡ các vận động viên thành tích bị chấn thương trong khi thi đấu và tập luyện, hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống; gây quỹ, mở các chương trình đào tạo và trao tặng học bổng hỗ trợ phát triển tài năng trẻ thể thao Việt Nam; tổ chức chương trình dạy bơi học đường, chống đuối nước cho học sinh tiểu học; tổ chức chương trình “Sống cùng bóng đá” thúc đẩy phong trào bóng đá cả nước, đặc biệt là khu vực nông thôn nhằm nuôi dưỡng các thế hệ tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.
Trong khuôn khổ Lễ công bố, ông Lee Yong Kyun, Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Lavifood đã quyết định tài trợ 5 tỷ đồng cho Chương trình và cho Quỹ này.
Ngoài ra, để cổ vũ tinh thần và động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam trước ngày lên đường thi đấu giải AFF Suzuki Cup 2018, Ban Tổ chức quyết định trích từ Quỹ trên trao tặng 300 triệu đồng cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.
Ngoài khoản tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá, Ban Tổ chức cũng trích 500 triệu đồng hỗ trợ cho các vận động viên thể thao Việt Nam thuộc nhiều bộ môn khác nhau bị chấn thương khi thi đấu và tập luyện.
Công ty Lavifood cũng là nhà tài trợ bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam trên các kênh truyền hình trả tiền, truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp địa phương, truyền hình internet, truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh… để người hâm mộ bóng đá có thể thoải mái theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, tiếp sức cho những đôi chân vàng trên hành trình trở thành nhà vô địch.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lee Yong Kyun, Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Lavifood cho biết: “Là một người Hàn Quốc đang làm việc cho doanh nghiệp Việt Nam và cũng rất đam mê bóng đá, tôi rất vui khi người đồng hương của tôi là ông Park Hang Seo đang từng bước giúp đội tuyển bóng đá viết nên trang lịch sử mới của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng rất vinh dự khi trở thành cầu nối tình cảm của đội tuyển Việt Nam với người hâm mộ.
Thông qua việc tài trợ bản quyền phát sóng và tổ chức chuỗi hoạt động đồng hành “Sống cùng bóng đá”, chúng tôi không chỉ muốn lan tỏa và khơi dậy tình yêu bóng đá trong mỗi trái tim Việt Nam mà còn muốn truyền cảm hứng chiến thắng, khát vọng vươn đến đỉnh cao, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách đến những người nông dân. Lavifood sẽ đồng hành cùng họ trong hành trình đưa nông sản Việt ra thế giới, để nông sản Việt cũng sẽ giành được những chiếc CUP vô địch về chất lượng trên thị trường quốc tế. Thay mặt cho Công ty Lavifood và hàng ngàn nông dân, công nhân trong chuỗi gía trị nông nghiệp của mình, tôi xin chúc đội tuyển Việt Nam sẽ giành những chiến thắng vang dội, làm nức lòng người hâm mộ”.
Chương trình Hỗ trợ Thể thao Việt Nam sẽ được bắt đầu bằng chuỗi hoạt động “Sống cùng bóng đá, do liên doanh là Công ty Next Media và Công ty Green Communications phối hợp tổ chức với sự đồng hành, tài trợ của Công ty Lavifood.
Chương trình sẽ mang lại những trải nghiệm trọn vẹn về giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 cho người hâm mộ. Không chỉ chia sẻ miễn phí quyền phát sóng cho kênh truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, truyền hình địa phương, truyền hình internet, truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh…, “Sống cùng bóng đá còn mang lại hàng chục sự kiện trình chiếu bóng đá tập thể tại 8 tình thành trên cả nước và những chuyến xe đồng hành đến các vùng quê, ghé thăm và động viên gia đình cầu thủ, ghi lại hình ảnh về tình yêu cuồng nhiệt của người dân dành cho đội tuyển Việt Nam. Chương trình cũng tổ chức gây quỹ để chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các vận động viên đạt thành tích cao có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn khi thi đấu…
Phương Thanh