7000 người sẽ tham gia đồng diễn Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3
13/06/2017 - 00:00

TĐKT - Chiều 13/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Bảo Việt Nhân thọ tổ chức họp báo Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 tại Việt Nam.

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 sẽ diễn ra tại 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Vinh, Nha Trang, Đồng Nai, Cần Thơ và Long An, dự kiến sẽ có khoảng 7000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hưởng ứng. Đây là sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, dành cho tất cả những người quan tâm đến bộ môn Yoga đăng ký tham dự.  

Vào ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khẳng định: "Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa kiềm chế và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc".   

Chuỗi sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 sẽ được khai mạc vào 19h ngày 17/6, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, thu hút 1000 người tham gia đồng diễn. Chương trình Ngày Quốc tế Yoga tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 25/6, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, dự kiến thu hút 2000 người tham dự. Tại các tỉnh, thành phố còn lại, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp từ ngày 17/6 - 2/7. Trọng tâm của các sự kiện là phần trình diễn Yoga tập thể với hàng trăm người đồng diễn trong màu áo xanh, sẽ lan tỏa một tinh thần tích cực và giới thiệu rộng rãi  bộ môn hữu ích này đến toàn thể người dân Việt Nam.   

Trong khuôn khổ ngày hội, cuốn sách "Giao thức Yoga phổ biến" do Bộ Ayurveda, Yoga và Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn - Chính phủ Ấn Độ xuất bản, sẽ được giới thiệu và dành tặng cho những người đầu tiên tham gia đồng diễn Yoga trong sự kiện. Đây là cuốn sách hữu ích với các nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn. Nhân dịp này, Bảo Việt Nhân thọ còn tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe, các hội thảo về các chủ đề sức khỏe và lối sống lành mạnh.

 Phương Linh