Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19
07/04/2020 - 16:03

TĐKT – Ngày 7/4, Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid- 19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” chính thức được phát động online.

Chương trình do Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ban Tổ chức 248) phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp thực hiện.

Chương trình được thực hiện nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi Covid-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp. Kết nối, động viên, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, “tương thân, tương ái” phát huy tinh thần văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.

Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid- 19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”

Chương trình tập trung với 3 nội dung. Về tăng cường nhận thức, Ban Tổ chức sẽ triển khai các clip, bài hát, truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với các thông điệp: “Tiếng hát át Covid-19”; “Tỉnh táo với thông tin phòng chống dịch”; “Sẻ chia, không tích trữ”; “Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình”; “Thực hiện giãn cách xã hội”; “Chương trình Thank you Heros”. Đồng hành chia sẻ thông tin chính thức về phòng, chống dịch Covid-19 từ các thành viên, bằng hình thức phù hợp, lan tỏa quyết tâm, phòng, chống dịch.

Chia sẻ khó khăn là nội dung thứ hai của chương trình. Theo đó, Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp nhận ủng hộ hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống, cách ly, khử trùng, bộ kít xét nghiệm… chuyển đến các cơ sở cách ly, cơ sở y tế đang phòng chống dịch Covid-19. Hỗ trợ hậu phương, động viên tinh thần, vật chất, tri ân đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ, người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, nhất là những người trên tuyến đầu và những gia đình y bác sỹ, nhân viên y tế, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ảnh hưởng do phòng, chống dịch.

Nội dung thứ ba là hỗ trợ kinh doanh. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ thông tin thị trường, sản phẩm dịch vụ, nhân lực… trong bối cảnh dịch, điều chỉnh tạm thời sản xuất, kinh doanh, cung ứng, thích ứng với tình hình dịch bệnh toàn cầu. Vận động sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế, phòng, chống dịch (nhất là khẩu trang, buồng khử khuẩn, bộ kít xét nghiệm, bảo hộ y tế,…). Nghiên cứu chuẩn bị phục hồi sau dịch, tối ưu hóa sử dụng có hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ, phát huy sáng tạo hỗ trợ khởi nghiệp… Xây dựng đề án “Văn hóa kinh doanh - hậu Covid-19”.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Ban Tổ chức tin tưởng chương trình “Vì Việt Nam khỏe mạnh” chắc chắn sẽ lan tỏa, kêu gọi được sự hưởng ứng rộng khắp của các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân, vì sức khỏe, động viên kịp thời tới các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp hậu Covid-19.

Minh Phương