Toàn cảnh Hội nghị
Năm 2016, bám sát kế hoạch đã đề ra và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Ban Quản lý dự án 2 đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác. Năm qua, Ban được Bộ GTVT giao tổng số vốn là 1.899 tỷ đồng, đến tháng 12/2016 đã giải ngân được 1.899/1.899 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch được giao. Đồng thời, trong năm, Ban đã huy động nguồn vốn ngoài ngân sách từ các dự án BOT do Ban quản lý được 5.500 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Công tác quản lý dự án được thực hiện theo đúng sự chỉ đạo của Bộ GTVT và các quy định của Nhà nước trong đầu tư xây dựng. Lãnh đạo Ban thường xuyên trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo tại hiện trường các dự án, làm việc với các địa phương, kiên quyết xử lý các công trình có dấu hiệu yếu kém về chất lượng. Đồng thời, Ban đã làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư cho các dự án mới và quyết toán các dự án hoàn thành từ những năm trước đó.
Các tổ chức Đảng, đoàn thể được kiện toàn, hoạt động nền nếp, phát huy tốt vai trò trong công tác giáo dục, vận động đoàn viên tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – sáng tạo – tận tụy – gương mẫu” và thực hiện phong trào thi đua xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp theo phương châm “4 xin”, “4 luôn”, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực và tệ nạn xã hội. Nhằm duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ xã hội – từ thiện, trong năm, Ban đã vận động cán bộ, viên chức, người lao động hưởng ứng ủng hộ 2 ngày lương cho quỹ với tổng số tiền trên 53 triệu đồng; vận động ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo và đồng bào bị thiên tai…
Tại Hội nghị, Ban Quản lý dự án 2 đã đề ra chỉ tiêu chủ yếu của đơn vị trong năm 2017: phấn đấu hoàn thành kế hoạch thực hiện và giải ngân tất cả các nguồn vốn được giao dự kiến 6.500 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 3.500 tỷ đồng cho các dự án ODA: Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện và Dự án Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên. Vốn ngoài ngân sách Nhà nước khoảng 3.000 tỷ đồng bao gồm các dự án BOT: Dự án Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang; Dự án Quốc lộ 6 đoạn Hòa Lạc – Hòa Bình; Dự án Quốc lộ 38 nối Quốc lộ 1 – Quốc lộ 5; Dự án Quốc lộ 3 đoạn Chợ Mới – Bắc Kạn; Dự án Quốc lộ 10 đoạn Quán Toan – Cầu Nghìn và Dự án Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí. Để thực hiện được chỉ tiêu đó, Ban Quản lý dự án 2 sẽ tập trung chỉ đạo các phòng tham mưu và các phòng dự án, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT, nhà thầu tư vấn, nhà thầu xây lắp, các địa phương liên quan giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến bộ thực hiện các dự án trong năm 2017. Phấn đấu không để một dự án, một gói thầu hay một hạng mục công trình nào không đảm bảo về chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông trên các dự án đang thi công và cố gắng không để xảy ra tai nạn giao thông, tai nạn lao động do lỗi chủ quan trên công trường.
Minh Phương