TĐKT - Ngày 24/8, Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (1/9/1982 – 1/9/2022).
Đến dự buổi lễ có đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; các cấp lãnh đạo từ cổ đông sáng lập Tổng công ty Bến Thành – TNHH MTV; các cấp lãnh đạo từ cổ đông chi phối Công ty cổ phần Tasco và SVC Holding; đại diện cho quý đối tác, tổ chức, ngân hàng chiến lược đã đồng hành cùng Savico; lãnh đạo tiền nhiệm, cán bộ quản lý qua các thời kỳ, cán bộ quản lý các đơn vị hệ thống thành viên Savico và đại diện cho gần 6.000 người lao động trên toàn quốc.
Đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Cờ thi đua của UBND TP cho Công ty Savico
Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Savico đã xây dựng định hướng chiến lược và phát triển trở thành công ty có thương hiệu mạnh, tập trung phát triển vào 3 lĩnh vực chính: Dịch vụ thương mại, dịch vụ bất động sản, dịch vụ tài chính. Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tiên phong trong ngành dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh trong thập niên 80, đến nay Savico phát triển mạnh mẽ với hệ thống gồm trụ sở chính, 17 chi nhánh trực thuộc, 32 công ty con, 18 công ty liên doanh - liên kết và gần 6.000 người lao động trên toàn quốc.
Savico đã và đang tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển hoạt động phân phối và dịch vụ ngành ô tô với hơn 72 điểm kinh doanh và cung cấp dịch vụ, phân phối 14 nhãn hiệu ô tô trên toàn quốc, trở thành đối tác tin cậy của những thương hiệu lớn, đồng thời, đã ghi dấu rõ nét về một thương hiệu uy tín, chuẩn mực trong lòng khách hàng và công chúng.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của công ty Savico
Ông Phan Dương Cửu Long, Tổng Giám đốc công ty cho biết; trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt mức 14.193 tỷ đồng, tương đương 83% kế hoạch, giảm 12% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 251 tỷ đồng, tương đương 88% kế hoạch năm 2021, giảm 3% so với cùng kỳ.
Trong đó, về lĩnh vực dịch vụ thương mại, có 31.086 ô tô mới và 1.826 ô tô cũ được hệ thống Savico phân phối đến người tiêu dùng, đạt 74% kế hoạch, giảm 11% so với cùng kỳ. Với con số sản lượng này, Savico tiếp tục giữ vững vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu Việt Nam với thị phần 7,57% toàn thị trường. \
Savico tập trung đầu tư vào lĩnh vực Dịch vụ ôtô
Savico kiên định với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dịch vụ của cả nước, tiếp tục mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động phân phối và dịch vụ ngành ô tô; trong đó, Savico đang được xem là một trong những nhà phân phối các sản phẩm và dịch vụ trong ngành ôtô hàng đầu tại Việt Nam.
Tiếp nối các thành quả đạt được qua chặng đường 40 năm hình thành và phát triển, tập trung đổi mới tư duy quản trị, lãnh đạo để duy trì sự phát triển ổn định và bền vững.
Theo đó, Savico tập trung phát triển hệ thống dịch vụ làm nền tảng cho mạng lưới hoạt động ổn định, phát triển theo chiến lược phù hợp, sản lượng và thị phần luôn tăng trưởng qua các năm theo đúng mục tiêu đề ra đây cũng được xem là chiến lược phát triển cốt lõi của cổ đông chiến lược.
Cùng với tầm nhìn đó, SVC Holding /Tasco cổ đông lớn, đối tác chi phối sẽ cùng Savico cung cấp hệ sinh thái dịch vụ toàn diện cho chủ sở hữu xe ô tô; phát huy thế mạnh cộng hưởng mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng, cụ thể: Mở rộng phát triển, cung cấp các dịch vụ tài chính và bảo hiểm đến khách hàng mới; dịch vụ thu phí không dừng; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bất động sản, cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam chuỗi sản phẩm khác biệt và đẳng cấp của hệ sinh thái “nền tảng cuộc sống”.
Với những nỗ lực trong kinh doanh, Savico đã nhận nhiều giải thưởng lớn như 14 năm liên tiếp nằm trong danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500, Top 100 Sao vàng Đất Việt năm 2021 và trong dịp này, Savico đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND TP Hồ Chí Minh.
Xuân Phúc