TĐKT - Cục Quản lý Môi trường Y tế, Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam phát động chương trình truyền thông hướng đến cộng đồng mang tên “Cám ơn Việt Nam”, thể hiện tinh thần tri ân đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ và tình nguyện viên – những người tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, niềm tin của toàn xã hội trong giai đoạn mới của công cuộc phòng, chống đại dịch toàn cầu.
Đây là một phần của chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” đã được phát động từ nửa cuối 4/2020, mong muốn thông qua đó kêu gọi người dân chú ý các biện pháp phòng dịch hàng ngày, góp phần bảo vệ các thành quả mà tuyến đầu đã đạt được trong suốt hơn 3 tháng qua.
Chương trình được triển khai từ ngày 29/4/2020 trên các kênh truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình, fanpage chính thức của chiến dịch Vững vàng Việt Nam… với nhiều hình thức đa dạng: Video clip với sự tham gia của những chứng nhân trực tiếp tham gia vào mỗi giai đoạn của cuộc chiến chống đại dịch, những phóng sự ngắn, chùm ảnh, các toạ đàm trực tuyến… khai thác đa chiều câu chuyện của đội ngũ tuyến đầu, đồng thời nâng cao tương tác với người dân Việt Nam, dù ở bất kỳ đâu trên mọi miền Tổ quốc. Chương trình cũng có sự đồng hành của nhiều người có ảnh hưởng trong các tầng lớp xã hội như Hoa hậu H’Hen Niê; nhạc sĩ Huy Tuấn, Khắc Hưng; các diễn viên NSND Lan Hương (Hương Bông), Quyền Linh, Hồng Đăng, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Việt Anh, Chí Nhân, Châu Bùi, Bảo Hân, Hoàng Kim Ngọc; ca sĩ Trọng Tấn, Đức Tuấn, Ngọc Anh, đạo diễn/MC Diệp Chi; MC/diễn viên Vân Hugo, nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương, Hoàng Nguyên Vũ… hay một số du học sinh đã tham gia cách ly tập trung trong những ngày vừa qua.
Thông qua các nội dung và hoạt động trong chương trình, Ban Tổ chức muốn chuyển tải thông điệp tri ân đội ngũ đứng đầu chiến tuyến chống dịch, trao đi cánh thư truyền cảm hứng tự hào, biết ơn từ những người dân gửi về những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống Covid-19, khơi dậy văn hóa biết ơn trong cộng đồng, tăng cường sức mạnh đoàn kết, củng cố niềm tin, lòng yêu nước và tự hào dân tộc của toàn thể xã hội, hướng tới tiếp sức chung tay bảo vệ cuộc sống bình yên. Đó cũng chính là lời nhắc nhở toàn thể người dân về những thành quả quý báu mà chúng ta đã đạt được và sự cần thiết phải bảo vệ những thành quả đó; góp phần thực hiện mục tiêu của chiến dịch “Vững vàng Việt Nam”, vững niềm tin hướng về một tương lai Việt Nam hạnh phúc.
Tính đến ngày 1/5/2020, Chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” đã bước đầu gửi đến công chúng với các thông điệp bổ ích về các biện pháp phòng, tránh dịch Covid-19 trong các nhóm dân cư cụ thể, như khu chung cư, công sở, ký túc xá công nhân, khu công nghiệp, cũng như các thông điệp của Chính phủ về những điểm cần chú ý khi bước vào giai đoạn “Chung sống an toàn” với dịch bệnh. Cùng với đó là hoạt động đưa các sản phẩm khử trùng, vệ sinh từ Unilever Việt Nam đến hơn 3000 điểm trường học, bệnh viện dã chiến, điểm y tế tuyến đầu cũng đã được triển khai, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo sau chương trình “Cám ơn Việt Nam”, chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” sẽ tiếp tục với các khuyến nghị từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng, chống dịch, hướng đến việc duy trì thói quen vệ sinh như rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, tạo cơ sở vững vàng để cả nước bước về phía trước, khỏe mạnh và tự tin.
Hưng Vũ