TĐKT- Sau 1 thời gian rất gấp rút, MV chính thức của ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" của Minh Beta do Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Bộ Y tế bảo trợ thông tin đã ra mắt với sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng.
Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng Nguyễn Đình Anh chia sẻ: "Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy. Chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh COVID-19, vì vậy, ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết, kêu gọi toàn dân hãy sát cánh cùng nhau, cùng ngành y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này”.
Poster MV “Việt Nam Ơi! Đánh bay COVID”
Trước đó, ca sĩ, nhạc sĩ Minh Beta đã ra mắt bản thu âm MP3 phiên bản “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” với phần lời hoàn toàn mới và nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao từ công chúng. Bài hát trở thành thông điệp ý nghĩa, biến lời ca thành sức mạnh tinh thần, cổ vũ các cá nhân tổ chức trong mùa dịch COVID-19, rằng một Việt Nam sáng tươi sẽ đến gần.
Không dừng lại ở đó, nhạc sĩ Minh Beta cho biết vừa hoàn thành MV “Việt Nam Ơi! Đánh bay COVID”. MV lấy bối cảnh một khu dân cư trong cuộc “đại chiến”, “captain Minh Beta” và biệt đội giải cứu xuất hiện để “chiến đấu” với những thông tin và hành động sai lệch, đồng thời chấn chỉnh và đưa ra giải pháp phù hợp, tuyên truyền tới người dân trong khu dân cư cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, văn minh, lặp lại trật tự vốn có.
MV là thước phim ngắn nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, góp phần phòng tránh sự lây lan của đại dịch COVID-19 từ chính những hành động rất đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, phần kết thúc của MV có sự xuất hiện của các clip cover được chọn từ 20 video xuất sắc nhất trong thử thách “Hát lên Việt Nam ơi!”.
Việc ra mắt MV lần này được thực hiện công phu khi toàn bộ ekip và các nghệ sĩ phải chạy đua với thời gian trong điều kiện làm việc hạn chế như hiện nay. Mọi phương pháp phòng dịch cũng được ekip tuân thủ như: Đảm bảo từng khu vực quay không quá 20 người, có buồng khử khuẩn, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho cả đoàn… Đặc biệt lời bài hát còn được truyền tải cho cộng đồng hơn 3 triệu người khiếm thính tại Việt Nam qua sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Hear, Us, Now, xuyên suốt MV có phần diễn đạt theo ngôn ngữ ký hiệu ở bên góc màn hình.
La Giang