Hàng trăm doanh nghiệp tham gia Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019
15/08/2019 - 14:58

TĐKT - Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2019 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội sáng 14/8 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Thương mại điện tử, du lịch, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, bất động sản…

Toàn cảnh Diễn đàn

Sự kiện đã quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về marketting đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến như Nielsen, Google, Facebook, comScore, Amazon, Cốc Cốc...

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương cho biết: Người tiêu dùng hiện nay rất nhanh nhạy với các kênh thương mại điện tử, trải nghiệm mua sắm, tìm kiếm thông tin sản phẩm... Vì vậy, diễn đàn năm nay có chủ đề xuyên suốt là cá nhân hóa trải nghiệm, đây sẽ là dịp để cùng bàn luận về các xu hướng mới, phù hợp với thị trường, thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp...

Diễn đàn được mở đầu bằng phiên thảo luận “Thực tiễn và xu hướng”, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các xu hướng tiếp thị trực tuyến trong thời đại số. Phiên thứ 2 với chủ đề “Từ kế hoạch đến thực thi”, các đại biểu đã trao đổi về các tác động của công nghệ tới các doanh nghiệp, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo.

Phiên thứ ba, các đại biểu đã cùng bàn luận về chủ đề “Tiếp thị thông minh”, đưa ra cách vận dụng công cụ tiếp thị trực tuyến để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, giữ chân khách hàng. Trong phiên cuối cùng, các đại biểu cùng thảo luận về chủ đề “Thấu hiểu và bùng nổ”, các nhà kinh doanh có thể định hướng được cách tăng doanh thu, giá trị qua công cụ tiếp thị.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Diễn đàn là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị, đồng thời mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, tại các phiên thảo luận, các diễn giả đã cùng định hướng về xu thế phát triển của thương mại điện tử, đồng thời đưa ra những cách tăng doanh thu hữu ích cho doanh nghiệp, để các doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng.

Tại TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn tiếp thị trực tuyến sẽ diễn ra vào ngày 16/8/2019.

Phương Thanh