TĐKT - Ngày 16/8, Tập đoàn điện tử Asanzo đã tổ chức lễ công bố kết quả và triển lãm các tác phẩm của cuộc thi thiết kế logo Asanzo nhằm định hướng và quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh của tập đoàn.
Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải nhì cuộc thi
Qua hai tháng phát động, từ ngày 11/6 đến 31/7, cuộc thi thiết kế logo Asanzo thu hút sự chú ý của công chúng.
Khởi động từ ngày 11/6/2018, cuộc thi thiết kế logo Asanzo đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm nhà thiết kế cá nhân và tập thể trên toàn quốc. Kết thúc vòng 1 đã có hơn 300 bài dự thi gửi về. 5 bài thi xuất sắc nhất và có kết quả bình chọn cao nhất của công chúng trên website đã lọt vào tranh tài ở vòng cuối cùng.
Để có mặt tại chặng cuối, các bài dự thi đều phải đáp ứng các tiêu chí như thể hiện rõ lĩnh vực hoạt động điện tử, điện máy của tập đoàn, tinh thần luôn luôn đổi mới, song hành cùng sự phát triển công nghệ.
Logo được chọn cần làm nổi bật giá trị bản sắc của thương hiệu Asanzo: Trung thực, tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo - chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật.
Ban giám khảo đã chọn ra 5 bài thi có ý tưởng thiết kế xuất sắc nhất. Hai giải nhì đồng hạng thuộc về thí sinh Trần Văn Châu và Abdul Kariem, với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng tiền mặt, bộ sản phẩm Asanzo gồm một Smart TV 50 inch, một smartphone Asanzo S3 và một máy làm mát bằng không khí Asanzo A6000.
Ba giải khuyến khích thuộc về thí sinh Phan Thành Luân, Đào Duy Tiến và Vũ Quỳnh Anh, với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, một TV 50 inch trị giá 11 triệu đồng.
Theo Chủ tịch Tập đoàn Asanzo Phạm Văn Tam, cuộc thi thiết kế logo Asanzo là bước khởi đầu trong kế hoạch nâng cấp toàn bộ hệ thống, bao gồm logo, nhận diện thương hiệu, bộ máy nhân sự, quy trình quản lý, kinh doanh, tiếp thị của tập đoàn. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đại chúng, phát hành cổ phiếu công chúng trong 3 năm tới.
“Việc tìm kiếm nhân sự qua các kênh tuyển dụng vừa mất thời gian lại không hiệu quả. Từ cuộc thi này, Asanzo sẽ có cơ hội nhận định độ hiểu biết và tương hợp của ứng viên thông qua sản phẩm dự thi, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến đội ngũ mới mà mình muốn xây dựng trong thời gian tới” - ông Phạm Văn Tam chia sẻ.
Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014, hãng điện tử Việt thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, đơn vị này đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.
Phương Thanh