TĐKT - Chiều 8/8, tại Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức Lễ trao quyết định công nhận bệnh viện tuyến cuối và phân công nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa. Đây là bệnh viện thứ hai của ngành y tế Thủ đô trở thành bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao quyết định công nhận bệnh viện tuyến cuối cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ, trẻ em (Bộ Y tế) đã công bố quyết định số 2963/QĐ-BYT ngày 16/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật sản phụ khoa; giao Bệnh viện tham gia công tác chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh chuyên khoa sản, phụ khoa cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được phân công chỉ đạo tuyến.
Giai đoạn đầu, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phụ trách các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.
Ông Đỗ Khắc Huỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiền thân là một cơ sở sản khoa nhỏ bé với 100 giường bệnh. Trải qua 39 năm hình thành và phát triển, đến nay, Bệnh viện đã có những thay đổi, diện mạo mới phù hợp với công tác chăm sóc và điều trị sản khoa hàng đầu, với quy mô 598 giường bệnh, 41 khoa, phòng, trung tâm, tổ, bộ phận.
Với phương châm “Trao nhận niềm tin, khơi nguồn hạnh phúc”, trong những năm qua, Ban Giám đốc, các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn nêu cao tinh thần phục vụ vì người bệnh, tận tâm phục vụ và cống hiến.
Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội giao phó.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện, đồng thời nhấn mạnh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ phải tiếp tục cố gắng hoàn thành trách nhiệm trong thời gian tới. Không chỉ cải tiến chất lượng, đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật cao, giữ vững vai trò bệnh viện đầu ngành, giúp đỡ các bệnh viện tuyến dưới mà Bệnh viện còn phải tiếp tục cố gắng nâng cao tinh thần phục vụ để nhận được sự hài lòng của người bệnh.
Phương Thanh