TĐKT - Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, một nhân viên của ngành đường sắt vừa trả lại cho một hành khách là người nước ngoài hơn 30 triệu đồng bỏ quên trên tàu.
Theo đó, sáng 12/3, trên hành trình tàu SP3, sau khi hành khách xuống ga Lào Cai, anh Trương Đức Hạnh, nhân viên toa 8A trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra toa xe đã phát hiện tài sản của một hành khách người nước ngoài bỏ quên trên tàu bên trong có hơn 1.000 Euro, 1.400 Et Hundrede Kroner (tiền Đan Mạch) với tổng trị giá trên 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên hành khách Claus Rusberg.
Ngay lập tức, anh Hạnh đã thông báo với trưởng tàu lập biên bản bàn giao cho Trung tâm Kinh doanh vận tải Đường sắt Lào Cai để trao trả lại cho hành khách. Tổ tàu SP3 thuộc Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội (Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội).
Việc trao trả lại tài sản hành khách để quên trên tàu là nét đẹp văn hóa phục vụ hành khách được cán bộ, công nhân, viên chức ngành đường sắt duy trì trong nhiều năm qua và ngày càng nhân rộng, trở thành nét đẹp truyền thống có sức lan tỏa trong xã hội về những tấm gương “Người tốt, việc tốt”.
Trước đó, trong dịp cao điểm vận tải Tết Mậu Tuất 2018, cán bộ, công nhân, viên chức ngành đường sắt đã 57 lần trao trả tài sản cho hành khách để quên trên tàu.
Những tập thể, cá nhân phát hiện và trao trả tài sản hành khách để quên trên tàu sẽ được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ hành khách.
Mai Thảo