Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo sức khỏe cho người dân. Bác căn dặn, cán bộ ngành Y tế phải luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, lắng nghe và hiểu rõ những khó khăn và nhu cầu của người bệnh để phục vụ tốt hơn; phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn.
Nhớ lời dạy đó của Người, những năm qua, Bệnh viện Mắt Huế luôn tận tình, trách nhiệm, lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ, chăm sóc hết lòng. Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại; đồng thời luôn chú trọng thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp.
Bệnh viện Mắt Huế là bệnh viện hạng II trực thuộc quản lý của Sở Y tế Huế, được thành lập năm 2005. Bệnh viện hoạt động theo mô hình tự chủ tài chính từ đầu năm 2017. Vì vậy, có thể nói, sự chủ động, sáng tạo và không ngừng đổi mới là điều dễ dàng nhận thấy ở cơ sở y tế này.
Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, trước hết, Bệnh viện Mắt Huế đã không ngừng đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, bao gồm các thiết bị phẫu thuật tiên tiến, hệ thống chẩn đoán hình ảnh và các thiết bị hỗ trợ điều trị mắt. Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như máy phẫu thuật phacoemulsification, hệ thống đo khúc xạ tự động và các thiết bị laser đã giúp nâng cao hiệu quả điều trị và giảm thiểu thời gian phục hồi cho bệnh nhân.
Cùng với đó, bệnh viện quyết liệt tập trung thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám và điều trị.
Tại Bệnh viện Mắt Huế, hiện nay, 100% văn bản đi, đến được cập nhật, xử lý trên môi trường mạng. Việc thanh toán không dùng tiền mặt, tập trung thanh toán bằng mã QR, ví điện tử Hue-S ngày càng được người dân sử dụng rộng rãi hơn. Bệnh viện bắt đầu triển khai Bệnh án số sử dụng phần mềm Viettel-His, nên đến nay toàn bộ hồ sơ bệnh án đã được số hóa. 100% hồ sơ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được liên thông lên cổng Hồ sơ sức khỏe điện tử....
Bệnh viện cũng chủ động cải tiến quy trình khám bệnh một cách đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và làm giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Đồng thời, công khai quy trình và các thủ tục, giá vật tư y tế, giá dịch vụ khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng chủ động tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân qua các kênh: đường dây nóng, hộp thư góp ý, fanpage và website bệnh viện. Vì vậy, năm 2023, mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú điều trị tại Bệnh viện Mắt Huế đạt 99%.