Đại diện các Thương hiệu – Nhãn hiệu tiêu biểu được vinh danh
Xuất phát từ nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng về nhận biết và tiếp cận những thương hiệu xây dựng uy tín, chất lượng trên thị trường, nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, Báo Xây dựng – cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng đã tổ chức chương trình bình chọn “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng năm 2017”.
Chương trình được khởi động lần 2 từ tháng 4/2016, tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, phát triển ngành Xây dựng, các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp xây dựng chiến lược và bước đi đúng đắn, tích cực khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Để góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP cả nước năm 2017 đạt 6,7% theo Nghị quyết của Quốc hội và của Chính phủ, ngành Xây dựng đã đặt ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong các lĩnh vực chủ yếu của ngành. Cụ thể: giá trị sản xuất toàn ngành tăng khoảng 10,5% so với năm 2016; tổng sản lượng xi măng dự kiến khoảng 78 - 80 triệu tấn; tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 37,5%; tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 84 - 85%; diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt khoảng 23,4 m² sàn/người.
Việc tổ chức bình chọn thương hiệu, nhãn hiệu Xây dựng tiêu biểu nhằm ghi nhận những đánh giá, biểu dương của cộng đồng xã hội với các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực, hiệu quả vì quyền lợi khách hàng, vì sự phát triển và hội nhập của ngành Xây dựng nói riêng và nền kinh tế Quốc gia nói chung.
Qua thông tin trên Báo điện tử Xây dựng, độc giả trong và ngoài nước đã hưởng ứng nhiệt tình và gửi bình chọn vào hệ thống: data.baoxaydung.com.vn. Sau khi nghiêm túc lựa chọn và đánh giá công tâm, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được 100 đơn vị có số lượng bình chọn cao nhất để vinh danh.
Dù hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau của ngành Xây dựng nhưng những đơn vị này đều có điểm chung: nỗ lực, sáng tạo trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp; hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; thực hiện tốt chế độ chính sách với người lao động; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế; đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; có doanh số tiêu thụ của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đạt mức tăng trưởng tốt; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển hàng hóa…
Nguyệt Hà