Cụm thi đua các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc ký kết thi đua năm 2023
20/03/2023 - 14:57

Sáng nay (20/3), tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, phổ biến nhân rộng, biểu dương các điển hình tiên tiến và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Lãnh đạo UBND tỉnh và thành viên hội đồng thi đua khen thưởng các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn tham dự.

Đại diện các tỉnh trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Năm 2022, phong trào thi đua yêu nước của cụm thi đua 7 tỉnh biên giới phía Bắc đã được triển khai sâu rộng, sôi nổi, đa dạng, thiết thực gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tạo những chuyển biến tích cực, lan tỏa trên các mặt, lĩnh vực của đời sống, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của các địa phương. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân các tỉnh đạt trên 8,2%; thu ngân sách trên địa bàn 7 tỉnh hơn 33.000 tỷ đồng, đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đời sống, tinh thần của nhân dân dần được nâng lên. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền địa phương tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác khen thưởng của các tỉnh ngày càng đi vào thực chất và hướng về cơ sở, chú trọng người lao động trực tiếp và các tập thể ở vùng sâu, vùng cao biên giới... Những kết quả đó có ý nghĩa quan trọng tạo đà nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Để chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai phong trào thi đua, bồi dưỡng, phát hiện nhân rộng gương điển hình tiên tiến, hội nghị đã giao lưu với đại diện tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến của 7 tỉnh: Tấm gương cô giáo với dự án “Nuôi em” của tỉnh Điện Biên; du lịch Mộc Châu cất cánh của tỉnh Sơn La; Lạng Sơn thi đua chuyển đổi số; người thủ lĩnh đoàn tâm huyết tại tỉnh Lai Châu; Hiệp hội doanh nghiệp Lào Cai thi đua thúc đẩy sản xuất kinh doanh...

Gương điển hình tiên tiến trong cụm thi đua giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

Hội nghị cũng đã thông báo kết quả chấm điểm thi đua năm 2022; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023, giới thiệu đề xuất đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó năm 2023. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Điện Biên - đơn vị cụm trưởng cụm thi đua năm 2022 đã trao Cờ luân lưu cho đại diện tỉnh Lạng Sơn - đơn vị cụm trưởng thi đua năm 2023.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân trong cụm có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2022.

Theo baodienbienphu.info.vn