Vinh danh doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
06/12/2021 - 09:15

TĐKT - Trong khuôn khổ Diễn đàn “Văn hóa với doanh nghiệp “ năm 2021 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chiều 5/12, Ban tổ chức diễn đàn đã vinh danh 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

10 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Công ty TNHH Coats Phong Phú; Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (Pepsico); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty cổ phần Searefico; Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Group); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank); Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT); Công ty TNHH Deloitte Việt Nam.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng tôn vinh 6 doanh nghiệp ở các nhóm tiêu chí như: nhóm tiêu chí Phát triển bền vững là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX); nhóm tiêu chí Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Ở nhóm tiêu chí đạo đức kinh doanh là Công ty TNHH Minh Long I. Nhóm tiêu chí Trách nhiệm xã hội là các doanh nghiệp: Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC); Tổng Công ty May 10 và TAMDA GROUP a.s.

Theo Ban tổ chức, đây là các doanh nghiệp đạt các tiêu chí theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Bộ tiêu chí là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia. Bộ tiêu chí gồm có 2 phần với 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường. Trong mỗi nhóm tiêu chí có các tiêu chí cụ thể và các chỉ số đánh giá, đo lường kèm theo.

Nguyệt Hà