VCCI hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành Y Dược
03/12/2020 - 19:31

TĐKT – Ngày 3/12, tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược thường niên lần thứ 27 tại Việt Nam (VIETNAM MEDI-PHARM EXPO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã hỗ trợ cho 15 doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

VIETNAM MEDI-PHARM EXPO lần thứ 27 đã khai mạc tại Hà Nội với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối. Đây là triển lãm duy nhất của ngành Y Dược được tổ chức trong năm 2020.

Bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI cho biết: “Theo báo cáo PCI hàng năm của VCCI, một trong những khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay là việc tiếp cận thị trường. Chính vì vậy, trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2020, VCCI phối hợp với đơn vị tổ chức (Vinexad) hỗ trợ một phần chi phí gian hàng cho 15 DNVVV”.

Việc tham gia triển lãm lần này, theo bà Trần Thị Thanh Tâm là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, ứng dụng những thành tựu y học tiên tiến của thế giới và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân để giúp các doanh nghiệp Việt Nam dần dần có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Khu trưng bày DNNVV Việt Nam

Một gian hàng được Trung tâm hỗ trợ DNVVV, VCCI hỗ trợ tham gia triển lãm

Năm 2020 là một năm khó khăn với thế giới do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó, quy mô Triển lãm lần này cũng bị ảnh hưởng. Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM EXPO năm nay quy tụ 70 gian hàng của 60 công ty trong lĩnh vực y dược đến từ 3 quốc gia Nga, Đức, Hàn Quốc... và nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam.

Các mặt hàng trưng bày đa dạng, phong phú thuộc lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế (thiết bị chẩn đoán, cấy ghép, phục hồi chức năng, phẫu thuật…); thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; dược phẩm (bao gồm nguyên liệu và máy chế biến, đóng gói).

Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế đánh giá, đây là triển lãm chuyên ngành Y Dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”. Trong khuôn khổ triển lãm lần này có các hoạt động giao thương trực tuyến của các doanh nghiệp phía Hàn Quốc, Cộng hòa Liên Bang Nga và Việt Nam. “Hình thức này sẽ đáp ứng nhu cầu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường lĩnh vực y tế của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp” – ông Nguyễn Đình Anh nhận định.

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Đình Anh, các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế cần tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp.

Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM EXPO sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 12 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội – ICE (Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phương Thanh