Traveloka nỗ lực cùng ngành du lịch chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm của du khách
16/11/2022 - 19:36

TĐKT - Ngày 16/11, tại Hà Nội, được sự ủng hộ của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Traveloka - nền tảng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á đã tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách”.

Với nền tảng là một công ty công nghệ, Traveloka đang nỗ lực thực hiện cam kết hỗ trợ Chính phủ và các đối tác hướng tới chuyển đổi số và phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch.

Tọa đàm có sự tham dự của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch một số tỉnh, thành, hiệp hội, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.

Tiến sĩ Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tham gia ý kiến với tọa đàm bằng hình thức trực tuyến

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhằm tìm ra giải pháp tăng cường hợp tác giữa các chủ thể trong ngành du lịch, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh và bền vững do Chính phủ đề ra trong chiến lược phát triển ngành du lịch của Việt Nam.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức Tọa đàm “Tăng cường hợp tác trên môi trường số, nâng cao trải nghiệm của du khách” của Traveloka tổ chức, Tiến sĩ Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: "Mối quan hệ hợp tác với các nền tảng công nghệ và doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ là bàn đạp đẩy nhanh tiến trình thích nghi và ứng dụng hiệu quả việc chuyển đổi số. Tôi hy vọng buổi Tọa đàm hôm nay sẽ là tiền đề cho các bên liên quan tiếp tục nỗ lực đóng góp giải pháp phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Việt Nam".

Ông Hoàng Quốc Hòa – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch phát biểu tại Tọa đàm

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, bày tỏ mong muốn cống hiến những nỗ lực và công nghệ của Traveloka nhằm hỗ trợ Chính phủ và các bên liên quan trong sứ mệnh này. "Với dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt trong những tháng gần đây, chuyển đổi số là bước tiến tất yếu của du lịch nước nhà, cụ thể là thông qua hình thức du lịch không chạm và du lịch thông minh. Tại Traveloka, chúng tôi không ngừng cải tiến để mang đến các sáng kiến và chương trình đột phá nhằm thúc đẩy quá trình số hóa ngành du lịch" - bà Huỳnh Thị Mai Thy cho biết.

Traveloka khuyến khích các bên liên quan hợp tác và đảm bảo sự phát triển bền vững của du lịch địa phương, bởi chuyển đổi số không chỉ là giải pháp tạm thời cho sự gián đoạn do đại dịch, mà còn là chiến lược phát triển bền vững, dài hạn của toàn ngành.

Nhằm thực hiện cam kết thúc đẩy chuyển đổi số và phục hồi du lịch tại Việt Nam, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các trọng điểm du lịch cả nước, bao gồm Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Thương mại và Đầu tư Kiên Giang và Sở Du lịch Hải Phòng, để quảng bá các điểm đến của địa phương và nâng cao trải nghiệm của du khách. Với các sáng kiến kịp thời nhằm hỗ trợ ngành du lịch trong bối cảnh COVID-19 và giai đoạn phục hồi sau đại dịch, Traveloka đang từng bước khẳng định trách nhiệm chung tay với Chính phủ và các đối tác trong việc phát triển du lịch bền vững.

Traveloka là ứng dụng tiện ích, nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Traveloka cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ đặt chỗ hàng đầu tại các thị trường lớn trong khu vực, bao gồm các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 30 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Siêu ứng dụng tiện ích sống Traveloka đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 100 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Mai Thảo