Tọa đàm Kinh doanh và Thương hiệu
22/11/2018 - 15:31

TĐKT - Vừa qua, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông đã tổ chức buổi tọa đàm về Kinh doanh và Thương hiệu và chuẩn bị nội dung cho số đầu tiên của Đặc san Kinh doanh và Thương hiệu thuộc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông phát hành trong tháng 12/2018 theo GPXB số 105/GP-XBĐS của Cục Báo chí Bộ Thông tin và Tuyền thông.

Tại buổi tạo đàm có các nhà giáo, nhà báo, nhà khoa học, các doanh nghiệp, doanh nhân các vị đại biểu tham gia bài tham luận.

Toàn cảnh buổi tọa đàm về Kinh doanh và Thương hiệu.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Ngô Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Tọa đàm này nhằm khẳng định: Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, văn hóa kinh doanh, có trách nhiệm xã hội cao, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu; không ngừng phát triển, phấn đấu đến năm 2020 có một số doanh nghiệp, doanh nhân có thương hiệu đạt tầm cỡ khu vực Đông – Nam Á.

Hiện nay Trung tâm đang tích cực chuẩn bị việc biên soạn và xuất bản Đặc san Kinh doanh và Thương hiệu, số đầu tiên phát hành trong tháng 12/2018. Đặc san có tôn chỉ, mục đích đăng tải các nội dung về kiến thức kinh doanh, khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, quản trị doanh nghiệp.

Với mục tiêu xây dựng Đặc san Kinh doanh và Thương hiệu thật sự là một ấn phẩm hữu ích, Trung tâm Phát triển Giáo dục và Truyền thông tổ chức buổi tọa đàm về nội dung Kinh doanh và Thương hiệu, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân. Hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, khuyến khích phát triển doanh nhân khu vực nông thôn. Quan tâm, tạo chuyển biến trong đào tạo và bồi dưỡng doanh nhân. Đề cao đạo đức, văn hoá kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần dân tộc của đội ngũ doanh nhân, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Phát huy vai trò của các tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân.

Tại buổi toạ đàm có rất nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận, góp phần làm sáng tỏ về chủ đề Kinh doanh và Thương hiệu, xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh.

Đào Xuân Phúc