Ra mắt ứng dụng Mạng xã hội du lịch Astra
15/02/2020 - 10:26

TĐKT -  Lễ ra mắt ứng dụng Mạng xã hội du lịch Astra và nền tảng lưu trữ phi tập trung S-Data diễn ra tối 14/2, tại Hà Nội.

Giá trị nổi bật nhất giúp phân biệt Astra với vô số các nền tảng công nghệ đang hoạt động hiện nay có thể được tóm tắt trong những tính năng nổi bật: Công cụ Proof of Trust (công cụ giúp đo lường mức độ xác thực của thông tin và hạn chế tối đa các nội dung ảo, giả mạo, sai lệch). Công cụ Proof of Ratings (công cụ đo lường giá trị của các nội dung mà người dùng đăng tải để trả điểm thưởng tương xứng. Số điểm được quy đổi ra voucher, sản phẩm du lịch).

Astra tích hợp những app tiện ích trên các tab để người dùng dễ dàng thao tác chọn các dịch vụ và đăng bài trải nghiệm đánh giá về chất lượng dịch vụ cũng như giải quyết cơn khát thông tin chân thực và cơ chế trả thưởng giúp khuyến khích người dùng xây dựng các nội dung review lành mạnh, hấp dẫn. Astra xây dựng một cộng đồng của những người yêu và có mong muốn tìm hiểu về du lịch, nơi các thông tin đã được kiểm chứng, giàu tính tin cậy và các trải nghiệm phong phú được trao đổi, từ đó truyền cảm hứng xê dịch.

Ngoài ra, ứng dụng có tính năng tạo lịch trình chuyến đi cho cá nhân hay đội nhóm và tìm kiếm người đồng hành cùng trước và trong hành trình, tính năng tìm kiếm bạn xung quanh, tính năng lưu giữ lịch trình theo thời gian để tạo album mỗi chuyến đi làm thoả mãn người dùng. Astra được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng kết nối công dân toàn cầu thông qua văn hóa đặc trưng của từng quốc gia, ở đó, mỗi thành viên đều là một sứ giả quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá, con người quê hương họ.

Lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa diễn viên, doanh nhân Quốc Trường và ứng dụng Mạng xã hội du Lịch Astra – Nền tảng lưu trữ dữ liệu phi tập trung S-Data.

Ngay từ khi khởi động, Mạng xã hội Du lịch Astra đã được đánh giá là một trong các dự án rất được kỳ vọng, giúp khai mở mạnh mẽ tiềm năng của ngành du lịch trong nước. Astra định hướng là một mạng xã hội chuyên về du lịch, đi vào khai thác thị trường ngách du lịch thế giới, nơi mà người dùng vừa có thể kết nối, tương tác, vừa thoải mái chia sẻ các trải nghiệm, địa điểm, nhà hàng, ẩm thực… đánh giá xác thực các dịch vụ du lịch để nhận về điểm thưởng có giá trị quy đổi thành nhiều ưu đãi hấp dẫn, vừa tích lũy được các kinh nghiệm du lịch đồng thời phản hồi với nhà cung cấp dịch vụ du lịch để góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ.

Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng có thể tận dụng Mạng xã hội du lịch Astra như một kênh media marketing hiệu quả, không chỉ giúp tiếp cận chính xác nhóm đối tượng mục tiêu mà còn giảm thiểu chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mô hình hoạt động của Astra được thiết kế để thích ứng với sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0. và hứa hẹn mang đến những giá trị to lớn cho cộng đồng.

Ngày 6/1/2020 vừa qua, Astra Network đã cho ra mắt ứng dụng Mạng xã hội du lịch Astra phiên bản Closed Beta cho 500 người dùng thử và ra mắt phiên bản Open Beta vào ngày 14/2/2020. Phiên bản lần này sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi trở thành một trong những thành viên đầu tiên tham gia vào cộng đồng yêu du lịch và đầy sôi động của Astra, thử nghiệm các tính năng xây dựng nội dung, chia sẻ review, tương tác với những người dùng khác và đặc biệt là tích lũy điểm thưởng. Không chỉ vậy, phiên bản Open Beta của Mạng xã hội du lịch Astra còn đem đến những tính năng nổi bật, độc đáo khác như tính năng theo dõi các điểm đến hiện đang là xu hướng du lịch hấp dẫn, tính năng “vinh danh” những người dùng nổi bật nhất trong cộng đồng Astra.

Cùng chung định hướng “vì cộng đồng” với Mạng xã hội du lịch Astra, nền tảng lưu trữ dữ liệu phi tập trung S-Data ra đời, hứa hẹn ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 và biến chúng thành các tiện ích tuyệt vời hơn cho cuộc sống.

Trong bối cảnh nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng toàn cầu đang ngày càng lớn nhưng các nền tảng lưu trữ cloud hiện nay lại đang gặp phải rất nhiều các lỗ hổng như kém bảo mật, bị kiểm soát thông tin, bị phụ thuộc vào máy chủ, chi phí lớn...,  dự án S-Data được triển khai chính là giải pháp giúp tái thiết ngành công nghiệp lưu trữ dữ liệu.

Nếu dữ liệu đang được lưu trữ trên cloud chuyển đổi sang lưu trữ trên blockchain với S-Data sẽ an toàn hơn, bảo mật hơn, chi phí lưu trữ rẻ hơn 5-10 lần so với lưu trữ dữ liệu hiện nay.

Với các ưu điểm như tính phi tập trung giúp khôi phục dữ liệu khi gặp sự cố, tính khử trùng lặp giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tính bảo mật cao, tốc độ truy cập nhanh và khả năng tương thức tốt với hầu hết các giao thức truyền tải và các dạng dữ liệu; S-Data cung cấp giải pháp về dữ liệu mạnh mẽ và toàn diện, hầu hết tất cả các lĩnh vực đều có thể sử dụng S-Data để lưu trữ dữ liệu, bao gồm thương mại điện tử, giải trí, camera, y tế, tài chính ngân hàng và đặc biệt là du lịch. Mạng xã hội du lịch Astra sẽ là ứng dụng đầu tiên lưu trữ dữ liệu hình ảnh, video, điểm thưởng trên S-Data.

Mặc dù sở hữu khả năng vận hành và lưu trữ ấn tượng nhưng giá lưu trữ khởi điểm của S-Data chỉ bằng 60% chi phí bình quân thị trường. Với nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ gần 100 nhân sự và chuyên gia, Astra Network, S-Data kỳ vọng có thể hiện thực hóa lộ trình dự kiến trong tương lai của cả hai dự án Mạng xã hội du lịch Astra và Nền tảng lưu trữ phi tập trung S-Data, biến các trải nghiệm công nghệ của người dùng thành những giá trị thực.

Phương Thanh - Mai Thảo