Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá trực tiếp các sản phẩm nông sản vùng Gyeonggi-do tại các siêu thị: Aeon Mall Long Biên, Lotte Mart Đống Đa, K-market Keangnam, K-market Golden Palace, toàn bộ các hệ thống chuỗi cửa hàng K-market trên địa bàn TP Hà Nội... đến người tiêu dùng.
Họp báo giới thiệu chương trình
Tại đây, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ biết đến các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Gyeonggi-do mà còn được cảm nhận trực tiếp hương vị của các loại sản phẩm này qua chương trình nếm thử.
Các sản phẩm được giới thiệu chính trong sự kiện lần này bao gồm: nho tươi Hàn Quốc, nấm đùi gà, kim chi, gạo... Đây đều là các sản phẩm có nguồn nguyên liệu tươi ngon, quy trình đóng gói, sản xuất nghiêm ngặt.
Gyeonggi-do là khu vực ngoại ô nằm xung quanh thủ đô Seoul – trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế của Hàn Quốc. Đại bộ phận dân số Hàn Quốc tập trung nhiều ở Seoul và Gyeonggi-do.
Tại đây, nguồn tài nguyên về thực phẩm được đánh giá rất cao về số lượng cũng như chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm tại Gyeonggi-do được cung cấp cho căng - tin các trường THCS, THPT – một trong những nơi mà chính phủ Hàn Quốc kiểm định rất nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Chính sách của Gyeonggi-do về thực phẩm cũng được đề cao, khi khách hàng mua thực phẩm có bất kỳ vấn đề gì cho dù nguyên nhân từ bên bán hay bên mua đều có thể đổi trả tại các cửa hàng cung cấp thực phẩm Gyeonggi-do. Để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại thực phẩm của mình và tiện lợi cho việc tiêu dùng của khách hàng, Gyeonggi-do cũng bán hàng trực tuyến trên website của riêng mình. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm, mọi sản phẩm trước khi được phân phối ra thị trường đều phải chuyển đến tổng kho đặt trực tiếp tại tỉnh Gyeonggi-do để kiểm tra chất lượng.
Phương Thanh