Quảng bá bưởi Phúc Trạch, đặc sản Hà Tĩnh tại Big C Hà Nội
10/10/2019 - 13:38

TĐKT - Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản nổi tiếng của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Phủ Phúc Trạch thời Nguyễn, nơi được cho là tạo ra thứ bưởi này ngon nhất với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn… Bưởi Phúc Trạch lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Đặc sản bưởi Phúc Trạch quảng bá tại Big C

Nhằm tạo sự thuận tiện để người tiêu dùng dễ dàng mua sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả (thay vì theo kg), áp dụng khuyến mãi hấp dẫn, chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng/quả)…

Ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, Bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

 Dự kiến, trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch” (kéo dài từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019), các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

Nông dân trồng bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) chuẩn bị hàng để cung ứng

Hộ nông dân Nguyễn Thị Hằng, đơn vị cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Big C chia sẻ: “Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50 ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân như chúng tôi là các thương lái tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Có cơ hội hợp tác với Big C, chúng tôi mong tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa sản phẩm đặc sản “bưởi Phúc Trạch” đến tay người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và cả nước. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình VietGap và dự kiến sẽ thành lập hợp tác xã vào năm 2020”.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Phương cho biết : “Thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt” của Central Retail Việt Nam, đơn vị thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam là Big C và GO! lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”. Chúng tôi hy vọng, chương trình sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch; tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch và mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”.

Hồng Thiết