Phát động Chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với thương mại điện tử” 2017
26/10/2017 - 13:24

TĐKT – Sáng 26/10, tại Hà Nội, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức Lễ phát động Chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với thương mại điện tử – SV- ECOM 2017”.

Chương trình nhằm cung cấp cho sinh viên các công cụ, kỹ năng, nguồn lực, cơ hội để trở thành một lực lượng lao động cho nền kinh tế số, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp.

Theo các chuyên gia, Internet và sự phát triển của các hệ thống trí tuệ nhân tạo... sẽ tạo ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thay đổi toàn diện cách thức sản xuất, kinh doanh và cách sống trên thế giới.

Lễ phát động Chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với thương mại điện tử” 2017

Những công việc mới liên quan tới Internet, công nghệ số phát triển, và ngược lại những ngành nghề lao động truyền thống ít hoặc không ứng dụng công nghệ sẽ phải thu hẹp.

Tại Việt Nam, những năm gần đây cùng với sự phát triển của Internet, thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, là những bước đầu để Việt Nam tiếp cận với cách mạng 4.0 hiệu quả hơn.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, để triển khai TMĐT thành công, ngoài những yếu tố về công nghệ, vốn..., thì nguồn nhân lực là một vấn đề vô cùng quan trọng. Hiện nay Việt Nam có lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, có tri thức, nhưng đang thiếu nhiều yếu tố như công cụ, kỹ năng và cơ hội để mạnh mẽ chuyển sang nền kinh tế 4.0.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam, Chương trình là cơ hội dành cho các sinh viên muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn, không có kinh nghiệm, không có công cụ và chưa định hướng được các bước cần phải có để bắt đầu kinh doanh online.

Tham gia Chương trình, các sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, được đào tạo, học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân điển hình đi trước mà còn được thực hành, bán hàng và hưởng hoa hồng từ doanh thu bán hàng.

“Việc học đi đôi với thực hành chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả thiết thực cho việc định hướng cũng như lựa chọn nghề nghiệp của các bạn sau này.” Ông Hưng chia sẻ.

Với mục đích trang bị cho các sinh viên có thêm kiến thức và kỹ năng về TMĐT, có cơ hội tăng thêm thu nhập, có thêm chứng chỉ, mang đến các cơ hội nghề nghiệp và đẩy mạnh mua sắm online trong cộng đồng, SV-ECOM 2017 kỳ vọng sẽ hoàn thành các mục tiêu hợp tác với 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cấp chứng chỉ cho 4000 sinh viên; doanh thu của toàn bộ thí sinh tham gia cuộc thi đạt được 12 tỷ trong 3 tháng triển khai.

Các hoạt động trong chương trình gồm đào tạo offline (10%), đào tạo online (30%) và thực hành bán hàng (60%) được diễn ra trong thời gian từ ngày 26/10/2017 - 10/1/2018.

Tham gia chương trình, sau bước đăng ký các sinh viên sẽ được tặng khóa đào tạo miễn phí về Digital Marketing và Affiliate Marketing được cung cấp bởi Accestrade.

Sau khi hoàn thành khóa học sẽ tiếp tục được cung cấp các công cụ như website, domain, hosting để phục vụ cho việc bán hàng online.

Tất cả các công cụ này đều được cung cấp miễn phí bởi z.com. Bên cạnh đó mỗi sinh viên còn nhận được 1 SIM VinaPhone để hỗ trợ cho quá trình bán hàng online được hiệu quả.

Theo ban tổ chức, các mặt hàng được lựa chọn để đưa vào kênh bán hàng đều là các mặt hàng “hot” trên sàn TMĐT Lazada. Trong quá trình bán hàng, toàn bộ tiền hoa hồng cho các đơn hàng sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của sinh viên.

Hoàn thành chương trình với doanh số và lượng đơn hàng cao, các sinh viên sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng lớn với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng kèm theo là các gói quà tặng Fpage eGold giúp quản trị Fanpage Facebook hiệu quả.

Hưng Vũ