Online Friday 2017: Khẳng định hiệu quả mua sắm thương mại điện tử
07/12/2017 - 16:18

TĐKT –Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2017 đã khép lại với những con số ấn tượng, phản ánh hiệu quả bán hàng trong 24 giờ mua sắm trực tuyến của chương trình. Trong đó, ấn tượng nhất là hơn 3700 người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi trong Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017, cho thấy người tiêu dùng chính là những người hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình.

Những con số ấn tượng

Theo thống kê, năm 2017, sự kiện Online Friday thu hút hơn 2,8 triệu lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng trên cả nước. Có thời điểm, số lượt khách cùng truy cập đạt con  số cao kỷ lục 24.000 người.

Những mặt hàng có sức hút, nhiều lượt truy cập và mua sắm nhất là nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất.

Đặc biệt, với nhiều ứng dụng mới, Ngày mua sắm trực tuyến đã đem lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới của thương mại điện tử: QR Code để mua hàng; QR Code để săn deal khủng; thanh toán điện tử tại sự kiện trải nghiệm BigOFF… Công nghệ mới QR Code được đẩy mạnh trong Online Friday 2017.

QR Code được coi là một trong những khác biệt của Online Friday 2017. Đây là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Do đó, là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

QR Code có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động của thương mại/dịch vụ, bao gồm từ quảng cáo, hình thành đơn hàng, thanh toán; Đẩy mạnh trải nghiệm về QR code ở người tiêu dùng, sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm thương mại điện tử một cách gần gũi hơn.

Tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc là 1,3 triệu lượt quét QR tính đến hết 11h trưa (Sau đó hệ thống dừng quét mã, và tiếp tục để người tiêu dùng quét mã trúng sản phẩm từ 13h00 ngày 2/12 đến 24h00 ngày 3/12)

Ban Tổ chức cũng cho biết đã có 3768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi trong Ngày mua sắm trực tuyến 2017. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thương mại điện tử bởi họ nhận ra rằng chính họ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia Online Friday không nhiều hơn so với năm ngoái (3000 doanh nghiệp); tuy nhiên đáng chú ý là có nhiều doanh nghiệp đưa ra các mặt hàng sản phẩm đảm bảo cho người tiêu dùng (hơn 3500 sản phẩm đảm bảo).

Điểm nhấn đặc trưng của Online Friday 2017

Điểm nhấn đầu tiên của Online Friday 2017 đó là các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Thống kê hiện tại: Trên 50 thương hiệu tham gia chương trình Sản phẩm đảm bảo; 8 thương hiệu của nhà sản xuất tham gia đồng hành: Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse; trên 3000 sản phẩm đảm bảo được xét duyệt trên hệ thống; trên 200 ưu đãi khủng và miễn phí 100% phí chuyển phát khi khách hàng mua sản phẩm trong danh mục đảm bảo.

Bên cạnh đó, Online Friday 2017 cực kỳ thuận tiện cho người tiêu dùng.

Tham gia vào Online Friday 2017, người tiêu dùng có trải nghiệm thống nhất trên các nền tảng web và mobile. Ban tổ chức đã kết hợp 3 hệ thống khuyến mãi (là Deal đảm bảo mua online, eVoucher tại cửa hàng và Deal khủng quét QR Code bằng điện thoại mua giá sốc) vào chung một nền tảng web; đồng thời trên nền tảng Mobile/App đều có giao diện riêng của Online Friday trên iOS, Android, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong tìm kiếm deal khuyến mãi khủng trên Online Friday; quét QR trúng giá Shock; mua hàng và thanh toán tại sự kiện BigOFF qua App Online Friday.

Thục Anh