Lần đầu tiên tổ chức không gian hội chợ ảo Lifestyle Vietnam
25/12/2020 - 15:22

TĐKT - Chiều 25/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) họp báo về Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam 2020.

Vietcraft là đơn vị chủ trì tổ chức hội chợ quốc tế hàng trang trí nội thất và quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam), được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Hơn 10 năm qua, Lifestyle Vietnam là điểm đến hàng năm của hơn 2000 khách hàng nhập khẩu để mua hàng thủ công của Việt Nam với hơn 800 gian hàng và là hội chợ xuất khẩu quan trọng nhất của ngành.

Ban tổ chức thông tin về hội chợ

Tuy nhiên, do sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến các kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới, trong đó có hội chợ Lifestyle Vietnam. Trước tình hình đó, Vietcraft đã đề xuất và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt cho Vietcraft xây dựng không gian hội chợ ảo Lifestyle Vietnam trên cơ sở không gian 3 chiều kết hợp công nghệ số hóa. Đây là hội chợ lĩnh vực trang trí và quà tặng đầu tiên của Việt Nam và thế giới áp dụng công nghệ video 360, công nghệ thực tế ảo tăng cường và trí tuệ nhân tạo.

Khách hàng có thể truy cập vào không gian hội chợ qua đường link http://lifestylevietnam.com. Với quy mô 200 gian hàng và diễn ra từ ngày 26 - 28/12/2020, hội chợ dự kiến thu hút khoảng 5000 lượt khách hàng ở các thị trường truyền thống Mỹ, châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc... tham gia giao dịch.

Hội chợ có 9 nhóm ngành hàng chính: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất; hàng phụ kiện sân vườn; hàng dệt gia dụng; hàng trang trí bàn ăn và vật dụng nhà bếp; hàng trang sức và phụ kiện cá nhân; hàng giày da và túi xách; hàng hương thơm và mỹ phẩm tự nhiên; hàng đồ chơi; hàng quà tặng du lịch và sản phẩm của các dân tộc thiểu số. Không gian mỗi nhóm thể hiện yếu tố văn hóa Việt Nam nhưng cũng hòa nhập với xu thế không gian kiến trúc hội chợ hiện đại của thế giới. Khách có thể chọn vào bất cứ khu nào khách quan tâm ngay từ khi truy cập vào không gian hội chợ ảo. Khách cũng được gợi ý tự động nên vào khu nào phù hợp nhất ngay sau khi đăng ký nhóm ngành hàng kinh doanh của mình. Tại mỗi khu sẽ có danh sách các nhà triển lãm tham dự và khách mua hàng có thể tìm thấy dễ dàng các công ty này thông qua bộ lọc nhóm sản phẩm, từ khóa...

Ngoài ra, trong không gian hội chợ ảo, Ban tổ chức cũng thiết kế bản đồ điện tử sơ đồ hội chợ, dàn dựng gian hàng cho từng doanh nghiệp, thông tin doanh nghiệp, xây dựng catalogue sản phẩm của doanh nghiệp, số hóa các sản phẩm, sử dụng thực tế ảo tăng cường để tạo góc nhìn cho từng sản phẩm, xây dựng câu chuyện sản phẩm, xây dựng chức năng chào hàng/ báo giá, thiết kế môi trường liên lạc trực tuyến, xây dựng chatbot, chức năng gửi email thông minh, chức năng truy xuất tính hợp chuẩn của doanh nghiệp...

Phương Thanh - Mai Thảo