Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017
04/10/2017 - 12:02

TĐKT - Sáng 3/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tới dự và phát biểu ý kiến.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017; Nghị quyết 19 -2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Sau 8 năm thực hiện, cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới. Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Màn chào hỏi của trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội

Ngay trong buổi Lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam - Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Công thương, gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp.

5 đội chơi đại diện cùng tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên - Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam. Kết quả cuối cùng, Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội giành giải nhất.

Cùng ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã tổ chức các hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.

Mai Thảo