Hiệu quả từ “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016”
07/12/2016 - 00:00

TĐKT – “Bắt đầu từ ngày 2/12, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 đã mang lại kết quả tích cực, với hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18.000.000 lượt xem và tương tác; thu hút hơn 3000 doanh nghiệp tham gia, 360.000 sản phẩm khuyến mãi được đăng tải…”  Đó là những con số biết nói, thể hiện được hiệu quả Ngày mua sắm trực tuyến 2016.

644 tỉ đồng, 540.000 đơn hàng từ 30 doanh nghiệp lớn

Để đưa việc mua sắm trực tuyến tới gần hơn với nhiều đối tượng người tiêu dùng, đồng thời thu hút nhiều doanh nghiệp đưa ra nhiều sản phẩm khuyến mại trong ngày hội, Ban tổ chức Online Friday 2016 đã có những bước chuẩn bị chu đáo: truyền thông về ngày hội; chuẩn bị sẵn sàng hệ thống website Store.OnlineFriday.vn; tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016; sự kiện BigOFF tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội…

Do đó, năm nay, ngày mua sắm trực tuyến có sự tham gia của trên hơn 3000 doanh nghiệp trên toàn quốc với hơn 360.000 đầu sản phẩm được khuyến mãi. Theo báo cáo mới nhất, tham gia ngày mua sắm trực tuyến 2016, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Adayroi, Hotdeal, Sendo đều có doanh số tăng từ 200-300% so với ngày thường, các hệ thống Omni-channel như Thế giới di động, FPT Shop, Viettel Store, Pico đều ghi nhận đơn hàng tăng trưởng trong cả online và offline, một số doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam như Lotte ghi nhận doanh số tăng gần 10 lần so với ngày thường. Thống kê sơ bộ từ 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình, tổng số đơn hàng của nhóm này đạt hơn 540.000 đơn hàng với tổng trị giá trên 644 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ Online Friday 2015.

 Active Image

Hoạt động mua sắm trực tuyến được thực hiện qua hệ thống website Store.OnlineFriday.vn

Không chỉ tạo ra số lượng đơn hàng lớn, Online Friday 2016 còn mang đến những cách làm sáng tạo, lợi ích nhất cho người tiêu dùng. Qua chương trình Online Friday 2016, người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động mua sắm trực tuyến, đồng thời cũng có thể lấy coupon/voucher để đến mua sắm tại các cửa hàng, trung tâm thương mại tham gia vào chương trình. Đặc biệt, chương trình Deal Shock trong 24h với những sản phẩm giảm giá sốc như iPhone 7 có giá chỉ từ 9.000.000 đ – 11.000.000 đ, điều hòa Nagakawa phân phối chính hãng giá 1000đ cùng hơn 120 đầu sản phẩm giảm giá từ 2.000.000 đ đến 6.000.000 đ. Chương trình đã thu hút hơn 92.000 lượt quét mã sản phẩm với trên 16.000 người tham gia trúng các coupon mua sắm với các mức ưu đãi khác nhau.

Sự kiện BigOFF hưởng ứng chương trình Online Friday bắt đầu từ 18h00 ngày 01/12 đến hết 23h00 ngày 3/12 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia hoạt động của hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử và các đối tác của chương trình như: Tập đoàn Viettel, VnPost, Lazada, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi; các nhà sản xuất Acer, Asus, Oppo, HP, Nagakawa đã thu hút hơn 50,000 lượt người dân thủ đô đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm thương mại điện tử.

Hơn 600 phản ánh của người tiêu dùng trong ngày 2/12

Trong bối cảnh số sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn gấp 4 lần và số lượt xem, tương tác của người tiêu dùng nhiều gấp 3 lần so với Online Friday mua sắm mùa Thu, tổng số lượt phản ánh của người tiêu dùng trong ngày mua sắm trực tuyến 2016 ghi nhận là 600 phản ánh hợp lệ, giảm hơn 200 phản ánh so với sự kiện ngày 30/9. Điều này thể hiện Online Friday 2016 đã tìm ra cách để hạn chế được các khuyến mãi kém chất lượng, gây phản cảm cho người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Đặc biệt, ngay khi có phản ánh của người tiêu dùng, Ban tổ chức đã tiến hành rà soát và xử lý các sản phẩm đó một cách hợp lý, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng về mua sắm trực tuyến.

Online Friday mở rộng hợp tác với các đối tác hỗ trợ thương mại điện tử

Online Friday 2016 đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đối tác về hạ tầng, công nghệ. FPT Online là đối tác hỗ trợ hạ tầng công nghệ, đảm bảo toàn bộ hệ thống hoạt động hiệu quả mặc dù số lượt truy cập tại thời điểm cao nhất lên đến 42000 người tại một thời điểm.

Các doanh nghiệp sản xuất, với vai trò vừa cung cấp khuyến mãi tốt cho người tiêu dùng, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp bán lẻ như Acer, Asus, HP, Oppo, Nagakawa; các đơn vị chuyển phát như VnPost, Viettel Post với các chính sách hỗ trợ riêng cho các doanh nghiệp tham gia Online Friday; các ngân hàng, tổ chức thanh toán với tổng giá trị Cash-back lên đến trên 2 tỷ đồng. Các đối tác về dữ liệu so sánh giá như Websosanh, Topgia, Chongiadung đã giúp chương trình và người tiêu dùng có thêm công cụ để loại bỏ các khuyến mãi kém chất lượng, góp phần giúp Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016 diễn ra thành công và giúp người tiêu dùng ngày càng có niềm tin hơn vào hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.

Mai Thảo