TĐKT - Chiều 27/11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã chủ trì, cùng Bộ Công thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của CVĐ.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ trao giải thưởng cho họa sĩ Nguyễn Văn Thân
CVĐ đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.
Với mong muốn CVĐ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm CVĐ thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ, Bộ Công thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng CVĐ, đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.
Biểu tượng chính thức của CVĐ
Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ đã chọn tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của CVĐ.
Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), việc lựa chọn biểu tượng cho CVĐ là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho CVĐ cũng như các chương trình gắn với CVĐ này.
Từ đó, nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa CVĐ đến gần hơn với đông đảo người dân.
Biểu tượng chính thức của CVĐ gồm 3 phần chính: hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây là tượng trưng cho việc mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra được coi như một món quà cho người tiêu dùng Việt.
Phương Thanh