FIT dần hoàn thiện quá trình tái cấu trúc Tập đoàn
26/04/2019 - 15:28

TĐKT - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (FIT) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất, kinh doanh 2018 và kế hoạch kinh doanh 2019; Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán; các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của FIT

  Năm 2018 tiếp tục là một năm bản lề trong quá trình phát triển kinh doanh của FIT, doanh thu thuần đạt 1,596 tỷ đạt 78,4% so với kế hoạch đặt ra.

Nguyên nhân là do FIT đang trong quá trình tái cấu trúc, thu hẹp các mảng hoạt động kinh doanh kém hiệu quả, đầu tư trọng điểm vào những mảng kinh doanh tiềm năng. Bên cạnh sự sụt giảm doanh thu do thu hẹp các mảng kinh doanh không có thế mạnh, sự tập trung nguồn lực vào các mảng có thế mạnh như dược phẩm và thực phẩm cũng đã kéo theo việc mua và đầu tư nhà máy mới đã làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường.

Tuy nhiên, những sự sụt giảm này không đáng lo ngại bởi các tiêu chí quan trọng đang phản ánh hiệu quả kinh doanh đã được cải thiện. Điều này có nghĩa là doanh thu sẽ trở lại tăng trưởng sau khi các hoạt động tái cơ cấu kinh doanh và đầu tư cơ bản được hoàn tất, qua đó, các tiêu chí lợi nhuận sẽ tốt hơn do hiệu quả hoạt động được cải thiện.

Thêm vào đó, FIT đang hoạt động dựa trên sự an toàn hơn về mặt tài chính. Nói cách khác, FIT đang tạo ra giá trị cho cổ đông nhờ sự hiệu quả hơn trong hoạt động của mình.

Chính vì vậy, tại các mảng hoạt động chính, kết quả kinh doanh 2018 đã có những tín hiệu khả quan, phản ánh định hướng chiến lược đúng đắn mà FIT đang theo đuổi.

Trong lĩnh vực dược phẩm, nhà máy sản xuất viên nang III tại Công ty cổ phần Dược Cửu Long (DCL) đã bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2018, giúp nâng công suất sản xuất viên nang của DCL lên gấp 3 lần, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Trong năm vừa qua, doanh thu của mảng thực phẩm tăng 5%. Với mảng kinh doanh này, FIT đã đầu tư vào hệ thống cấp đông mới tại Westfood, giúp tăng công suất từ 2,7 lên 4,2 tấn mỗi giờ. Westfood đã và đang không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe từ các thị trường Nhật, Mỹ, Úc, New Zealand và châu Âu.

Trong lĩnh vực nước uống, nhờ việc định hình lại các kênh phân phối và nỗ lực tăng năng suất, Công ty cổ phần nước uống Vikoda, là thành viên của FIT, đã có những bước tiến trong kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Vikoda đã nỗ lực đầu tư vào nghiên cứu và phát triển và cho ra mắt vào cuối quý 3 nhãn và chai mới cho các sản phẩm chính Đảnh Thạnh, Vikoda của mình và việc này đã góp phần mang lại lợi nhuận cho công ty trong những tháng cuối của năm.

Không chỉ làm mới hình ảnh cho các sản phẩm chủ lực, vốn đã được xây dựng thương hiệu từ lâu mà Vikoda còn bắt kịp xu thế, tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới như lon và hũ Yến, lon sá xị… góp phần củng cố và mở rộng thị phần.

Trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, với việc bổ sung Tổng giám đốc mới là người trẻ, đầy nhiệt huyết nhưng cũng dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, năm qua công ty cổ phần FIT Cosmetics, trực thuộc FIT, cũng đã có những kết quả khả quan.Với việc tiến hành thực hiện chính sách thương mại mới, doanh thu của mảng kinh doanh này đã đạt mức hòa vốn vào những tháng cuối năm.

Mặc dù lợi nhuận hoạt động cả năm 2018 vẫn chưa đạt được như mong đợi. Kết quả này mặc dù không đạt về mặt con số, nhưng nó phản ánh chân thực quá trình soát xét để tìm ra và cương quyết cắt giảm các mảng kinh doanh không hiệu quả của FIT.

FIT đã cho thấy sự quyết tâm của HĐQT và Ban lãnh đạo công ty trong việc đưa FIT trở thành một Tập đoàn minh bạch hơn, thân thiện hơn với người tiêu dùng, với cổ đông và với các nhà đầu tư.

Trong năm 2019, với những diễn biến khả quan hiện có từ tất cả các mảng hoạt động như dược, nước uống, hóa mỹ phẩm và thực phẩm hiện nay, FIT kỳ vọng sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra và có những bước cải tiến đột phá.

Với quyết tâm và nỗ lực bền bỉ, cùng sự đồng thuận của các cổ đông, năm 2019, FIT đặt ra kế hoạch đạt 1,701 tỷ doanh thu thuần và 116,3 tỷ lợi nhuận sau thuế.

Với những gì đang thể hiện, FIT đang dần khẳng định tiềm năng lớn của một Tập đoàn tài chính đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp.

Phương Thanh