Đưa thương hiệu xe điện Việt vươn ra toàn cầu
28/12/2016 - 00:00

TĐKT - Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, hãng xe điện Việt HKbike đã công bố đổi tên thương hiệu thành PEGA để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và khẳng định quyết tâm đưa sản phẩm xe điện Việt vươn ra toàn cầu.

 Active Image

Ông Lê Hoàng Long – Giám đốc điều hành PEGA (HKbike) chia sẻ về định hướng phát triển toàn cầu của thương hiệu xe điện Việt

 PEGA (HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Đây được xem là một lĩnh vực khó và mới tại một nước vốn có lợi thế về nông nghiệp, thuỷ hải sản, giày da,... như Việt Nam.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 1 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA (HKbike) đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu HKbike, thời điểm này, HKbike đã có thể sản xuất ra một chiếc xe điện "made in Việt Nam" nhờ vào việc hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, hợp đồng với Tập đoàn công nghệ Bosch trong việc cung cấp linh kiện chính cho xe điện là tiền đề để cho ra đời những sản phẩm xe điện 2 bánh tốt, đủ tiêu chuẩn xuất ra thế giới.

         Phương Thanh