Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2021: Nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, giúp doanh nghiệp vượt bão Covid
15/12/2021 - 19:30

TĐKT - Ngày 15/12/2021, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2021) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Diễn đàn VOMF 2021 chỉ diễn ra trong 1 ngày với hình thức kết hợp tham dự trực tiếp và trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội (buổi sáng) và TP Hồ Chí Minh (buổi chiều).

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn năm nay có sự tham gia của gần 1000 doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh, khởi nghiệp. Trong đó, trên 500 tổ chức liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trên 50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức, đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp chuyển phát, doanh nghiệp du lịch, ngân hàng, bảo hiểm, tài chính, bất động sản... Đặc biệt, Diễn đàn quy tụ nhiều diễn giả từ các tổ chức: Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPencil…

Phát biểu khai mạc Diễn đàn tại Hà Nội, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 là một sự kiện thường niên đã trở thành những dấu ấn sinh động, cho thấy những nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ từ các doanh nghiệp, cho thấy khát vọng thay đổi và phát triển của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch Covid, thuật ngữ về thương mại điện tử, marketing online trở nên vô cùng phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình. Theo báo cáo của Google và Temasek, từ đầu dịch tới giữa năm 2021, số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người. Con số cho thấy sự chuyển biến về hành vi tiêu dùng của người dân, kéo theo đây là cơ hội và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn

Mở đầu chương trình tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: Thương mại điện tử được nhắc đến rất nhiều trong đại dịch COVID-19, Hiệp hội cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội bạn ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Cũng trong thời gian qua, các dự án về blockchain và khái niệm metaverse đã thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 với chủ để “Marketing in The New Normal & Metaverse” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng thế giới đến với cộng đồng.

VOMF 2021 năm nay với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse”, bao gồm bốn phiên. Phiên 1 với chủ đề “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse”, các đại biểu đã cùng trao đổi về những tác động của dịch Covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi tiêu dùng  giúp doanh nghiệp nhìn ra tầm quan trọng của việc go online và nhanh chóng chuyển mình đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2021

Phiên 2 với chủ đề “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.

Sự thay đổi to lớn từ một trong các mạng xã hội như Facebook thành vũ trụ Meta thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị. Đây cũng là làn gió mới phản ánh bước chuyển lớn vào lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Marketing trong thời Metaverse” .

Phiên 4 “Marketing dự án Blockchain” trao đổi về việc các mô hình kinh doanh sáng tạo đổi mới dựa trên nền tảng Blockchain và cách marketing cho dự án để tăng trưởng cả về kinh doanh và đầu tư. Công nghệ Blockchain sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Tại VOMF 2021, các chuyên gia, doanh nghiệp đều khẳng định, cuộc sống “bình thường mới” đòi hỏi các doanh nghiệp áp dụng những chiến lược mới để tồn tại và phát triển. Lúc này, doanh nghiệp cần khai thác tối đa những lợi ích tuyệt vời từ Online Marketing để tăng khách hàng, tăng doanh thu trong thời gian ngắn nhất... đó là những lời giải cho bài toán cứu doanh nghiệp trong tình hình mới.

Phương Thanh