Công bố Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com
30/11/2021 - 11:07

TĐKT - Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố chương trình "Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com".

Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT JD.com do Cục TMĐT và Kinh tế số phối hợp với Tập đoàn JD và các đối tác xây dựng, với mục tiêu hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua TMĐT xuyên biên giới một cách hiệu quả hơn.

Đây sẽ là không gian hàng hóa Việt đầu tiên trên nền tảng TMĐT tại thị trường Trung Quốc nói riêng và trên sàn TMĐT quốc tế nói chung do Cơ quan phía Việt Nam (Bộ Công Thương, Cục TMĐT và Kinh tế số) chủ trì triển khai qua phương thức TMĐT xuyên biên giới. Qua đó, doanh nghiệp Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu, từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Với vai trò là đơn vị tổ chức, hỗ trợ kết nối, Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ tập hợp, tổ chức, hướng dẫn các doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam tham gia phân phối trên hệ thống của JD theo đúng quy định của sàn TMĐT và của luật pháp tại nước nhập khẩu, đồng thời tìm kiếm các nguồn lực từ các đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng TMĐT của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc theo mô hình TMĐT xuyên biên giới B2B2C đã được nhiều quốc gia triển khai thời gian qua.

TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu. Hình thức này sẽ giúp giảm chi phí vận hành, vừa giúp phân phối sản phẩm của doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đến người dùng cuối tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian, có thể giúp phát triển và duy trì thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường nhập khẩu. TMĐT xuyên biên giới cũng là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham nhập vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.

Phương Thanh