TĐKT – Sáng 17/11, tại Hà Nội, Fijitsu đã tổ chức Hội nghị Châu Á của Fijitsu 2017.
Việt Nam là một trong những điểm dừng chân quan trọng trong chuyến hành trình của Fijitsu đi qua 28 quốc gia, 6 châu lục với chủ đề “Digital Co-creation” (công nghệ kỹ thuật số), tập trung vào hợp tác dựa trên công nghệ kỹ thuật số nhằm tạo ra những giá trị lớn và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh cho mọi doanh nghiệp.
Những công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và internet kết nối vạn vật (IoT) đang giúp hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp và xã hội. Các mối quan hệ hợp tác với nền tảng là dữ liệu đã vượt ra ngoài ranh giới của mỗi lĩnh vực, mỗi ngành công nghiệp, hoặc mỗi quốc gia, ngày càng lan rộng và tạo ra các dịch vụ sáng tạo cũng như các mô hình kinh doanh mới. Hợp tác dựa trên công nghệ kỹ thuật số đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra giá trị lớn hơn để đạt được tăng trưởng kinh doanh.
Nhiều người tham dự được trải nghiệm các sản phẩm phần mềm tiên tiến của Fijitsu
Hội nghị đã giới thiệu các công nghệ mới nhất, từ AI, IoTcho đến bảo mật và công nghệ điện toán đám mây, các giải pháp về chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, trong khuôn khổ của sự kiện này, người tham dự được trải nghiệm các sản phẩm phần cứng như dòng thế hệ máy chủ mới nhất RX2540 M4, tủ lưu trữ toàn diện DX100 S4, máy tính siêu mỏng – siêu bảo mật Fujitsu LifeBook U937, sản phẩm máy scan và máy in, cùng với các công nghệ hàng đầu, các quá trình kinh doanh…
Hội nghị Châu Á của Fujitsu đã mang lại kiến thức và cơ hội cho hàng trăm doanh nghiệp để hợp tác cùng Fujitsu nhằm hiện thực hóa công cuộc chuyển đổi số thông qua nhiều hoạt động như những bài thuyết trình chuyên sâu đến từ các chuyên gia cao cấp Fujitsu và đối tác, hoạt động triển lãm và trình diễn giải pháp, sản phẩm, dịch vụ mới.
Phát biểu tại sự kiện, ông Toshio Hirose, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch, quản lý khu vực Châu Á, Fujitsu Limited cho biết: ngày nay công nghệ thông tin và truyền thông đang nhanh chóng thay đổi thế giới của chúng ta bằng một sức mạnh to lớn. Với một tốc độ chưa từng thấy, giờ đây chúng ta có thể truy cập kho tàng dữ liệu và tri thức khổng lồ. Những điều mà nhiều năm về trước dường như là khoa học viễn tưởng thì giờ đây đã dần dần trở thành hiện thực.
Trong một thời đại với những thay đổi to lớn như vậy, những tri thức chỉ đến từ một doanh nghiệp hoạt động độc lập là không đủ. Vì vậy, Fujitsu giới thiệu tới khách hàng khái niệm Co- creation. Co- creation có nghĩa là hợp tác cùng khách hàng để tạo dựng nên những giá trị. Fujitsu mong muốn được là 1 thành viên trong đội ngũ của khách hàng, cùng khách hàng tạo ra những giá trị mới mẻ. Fujitsu từ lâu đã cam kết phát triển công nghệ nhằm mục đích tăng trưởng kinh doanh và thúc đẩy tiến bộ xã hội.
Cùng với khách của mình, Fujitsu cũng đúc kết được những kinh nghiệm phong phú với các hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp thế giới. Bằng những kinh nghiệm và kiến thức này, Fujitsu sẽ tiếp tục phấn đấu để phát triển và ứng dụng các công nghệ then chốt trong kỷ nguyên số, thực hiện hóa công cuộc chuyển đổi số và tạo ra các giá trị hoàn toàn mới thông qua Co- creation.
Mai Thảo