TĐKT - Ngày 30/11, tại TP Hồ Chí Minh, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2022 – Doanh nghiệp đã thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) thiết thực, hiệu quả, nổi bật. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực của Central Retail trong việc thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng năm 2022, tiêu biểu là chuỗi hoạt động “Ngày không túi nilon” được thực hiện tại các siêu thị của Central Retail.
Ban Tổ chức trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2022 – Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội (CSR) tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, chia sẻ: “Với cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Retail luôn mong muốn được chung tay thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Kết quả của chuỗi sự kiện “Ngày không túi nilon” đã vượt ngoài sự mong đợi khi giảm thải vào môi trường gần 35.000 túi nilon và khay nhựa dùng 1 lần trên toàn 8 siêu thị Tops Market ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi hi vọng sẽ triển khai tiếp chương trình này trong năm 2023 để tạo thói quen giúp người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm tại siêu thị. Chúng tôi hy vọng, các cơ quan truyền thông sẽ đồng hành cùng với chúng tôi trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nilon cho toàn xã hội”.
Khách hàng sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường
Chia sẻ tại buổi Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tham gia Chương trình Saigon Times CSR 2022, ông Phạm Hữu Chương, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, cho biết: Ngày nay, nhiều doanh nghiệp theo đuổi các mục tiêu kinh doanh của mình nhưng không quên đi trách nhiệm của mình với phát triển xã hội cũng như bảo vệ môi trường. Những hoạt động ấy vẫn chưa được nhiều người biết đến. Với tư cách là một đơn vị truyền thông, Saigon Times Group muốn hỗ trợ các doanh nghiệp để chuyển tải thông tin này đến với bạn đọc.
“Saigon Times luôn hết lòng hỗ trợ các doanh nghiệp lồng ghép các chương trình CSR vào các mục tiêu kinh doanh để góp phần đạt được các mục phát triển bền vững của mình,” ông Phạm Hữu Chương cho biết thêm.
Năm 2022 đánh dấu hành trình 4 năm chương trình Saigon Times CSR đồng hành cùng doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân văn đến xã hội và cộng đồng.
Hồng Thiết