172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
25/10/2022 - 10:16

TĐKT - 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Sáng 25/10, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam, Bộ Công Thương họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Năm 2022, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam, tăng 38,7% so với kỳ xét chọn năm 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Các sản phẩm THQG Việt Nam năm 2022 rất đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bên cạnh những thương hiệu hàng đầu liên tục đạt THQG trong nhiều năm liền như Tổng công ty CP Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Vinamilk, Tân Cảng Sài Gòn, TH Milk, Vietnam Airlines, Vietcombank, Hòa Phát...

Chương trình cũng đón nhận những thương hiệu có tên tuổi lần đầu tham gia và trở thành doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2022: Vinaphone, Giao Hàng Tiết Kiệm, CMC, Bảo Việt... Điều này đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Phương Thanh