Tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng
19/06/2018 - 20:13

TĐKT – Với nghĩa cử cao đẹp trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên, trị giá gần 1,1 tỷ đồng trên chuyến máy bay VN286 (ngày 7/6/2018) của Vietnam Airline, anh Nguyễn Chí Cường (Kíp phó Trung tâm phục vụ trên tàu, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh VIAGS Nội Bài) đã vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Thực hiện Quyết định số 3021/QĐ-UBND ngày 18/6/2018, chiều 19/6, Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đồng chí Đinh Việt Thắng, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội đã trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho nhân viên hàng không Nguyễn Chí Cường.

Các đồng chí Đinh Việt Thắng, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội và Ngô Hồng Minh, Giám đốc VIAGS Nội Bài  đã trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và hoa tặng anh Nguyễn Chí Cường

Trước đó, ngày 7/6/2018, trong quá trình làm nhiệm vụ trên chuyến bay có số hiệu VN286 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, anh Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý, phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD (tương đương 1,032 tỷ đồng) và 64 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách để quên đồ trên máy bay đã nhanh chóng nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động của anh Cường.

Đây là một hành động đẹp, việc làm ý nghĩa, có tác dụng nêu gương để xã hội học tập về sự trung thực và tinh thần trách nhiệm.

Được nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, anh Cường xúc động chia sẻ, không chỉ riêng anh mà tất cả nhân viên của công ty khi nhặt được đồ của hành khách đều trả lại, mặc dù đó là những món đồ giá trị. Đây là động lực để anh tiếp tục làm thêm nhiều việc tốt, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của VIAGS Nội Bài nói riêng và ngành Hàng không nói chung, làm lan tỏa những điều tốt đẹp trong toàn xã hội.

Ông Ngô Hồng Minh, Giám đốc VIAGS Nội Bài đánh giá cao sự kịp thời quan tâm, khen thưởng của lãnh đạo TP Hà Nội

Ông Ngô Hồng Minh, Giám đốc VIAGS Nội Bài cho biết: Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng không, từ nhiều năm qua, VIAGS Nội Bài thường xuyên giáo dục ý thức cho cán bộ, công nhân viên về nhiệm vụ tạo dựng hình ảnh con người và thành phố. Nhặt được của rơi trả người đánh mất trở thành nét đẹp văn hóa của công ty.

Trong những năm qua, số tiền và hiện vật mà hàng khách bỏ quên tại sân bay Nội Bài rất nhiều. Trong năm 2017, số tiền mà VIAGS Nội Bài nhặt được và trả lại là 7 tỷ đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, nhân viên công ty đã nhặt và trả lại hơn 3 tỷ đồng.

Đối với cá nhân anh Cường, 12 năm làm việc tại công ty, anh cũng luôn là tấm gương tốt cho các nhân viên khác noi theo. Đây là lần thứ 3 anh nhặt được và trả lại đồ cho hành khách.

Ông Minh khẳng định, việc lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm, biểu dương, khen thưởng kịp thời những việc làm tốt của nhân viên công ty sẽ là nguồn động viên to lớn để tập thể cán bộ, công nhân viên VIAGS Nội Bài nói riêng, ngành Hàng không nói chung tiếp tục hăng say lao động, sản xuất và thực hiện thêm nhiều hành động đẹp, nhân văn.

Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng mong muốn VIAGS ngày càng có thêm nhiều điển hình như anh Cường

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng đánh giá cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước mà công ty VIAGS và ngành Hàng không đã và đang phát động, thực hiện. “Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp sẽ làm xã hội đẹp hơn, tôi mong rằng mỗi cá nhân trong VIAGS Nội Bài tiếp tục có những hành động đẹp, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh.” - Ông Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen hành động đầy trách nhiệm của anh Cường. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động ngành Hàng không, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để bảo đảm an toàn cho mọi hành khách và tài sản của họ trên từng chuyến bay, với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Mai Thảo