Hội thảo vai trò của truyền thông đối với TP Hà Nội trong bối cảnh xã hội thông tin
19/09/2018 - 14:19

TĐKT - Thực hiện chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2018 - 2020, Tạp chí Cộng sản và TP Hà Nội đồng tổ chức Hội thảo "Vai trò của truyền thông đối với TP Hà Nội trong bối cảnh xã hội thông tin". Dự kiến, Hội thảo sẽ khai mạc vào 8h sáng thứ năm, ngày 27/9/2018 tại Bảo tàng Hà Nội với sự tham gia của khoảng 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia về truyền thông; đại biểu các bộ, ngành trung ương; đại biểu lãnh đạo TP Hà Nội...

Hội thảo nhằm hệ thống hoá một số vấn đề lý luận và thực tiễn về vai trò của truyền thông với tư cách là một nguồn lực, động lực của phát triển, về kinh nghiệm quốc tế trong tận dụng nguồn lực này trong bối cảnh xã hội thông tin và sự xuất hiện của nhiều công nghệ, xu hướng, phương tiện truyền thông mới.

Hội thảo cũng sẽ đánh giá thực trạng vai trò truyền thông đối với sự phát triển của TP Hà Nội nhìn từ 2 chiều: Truyền thông - báo chí phản ánh, góp ý, phản biện với Hà Nội và Hà Nội ứng xử với truyền thông đại chúng, trên nhiều lĩnh vực đa dạng của đời sống xã hội, bao gồm cả những mặt tích cực và hạn chế, thiếu sót; từ đó, nhìn nhận rõ những vấn đề đặt ra, thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức đối với Hà Nội trong bối cảnh hiện nay.

Đây đồng thời là cơ sở khoa học, thực tiễn để bước đầu đề xuất một số giải pháp, gợi ý, khuyến nghị khoa học nhằm nâng cao vai trò và hiệu quả truyền thông góp phần thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô.

 Đặc biệt, Hội thảo sẽ đi sâu làm rõ một số vấn đề mới đặt ra, về cả lý luận và thực tiễn truyền thông: Tận dụng sức mạnh truyền thông trong kỷ nguyên số và cách mạng công nghiệp 4.0 phục vụ sự phát triển; chủ động xử lý “điểm nóng”, khủng hoảng thông tin, phản ứng chính sách của người dân; từ đó điều hòa, bình ổn tâm lý, tâm trạng của công chúng; gia tăng sự tương tác, chủ động, công khai thông tin và sự thấu cảm giữa chính quyền và người dân trong mô hình chính quyền đô thị, chính quyền phục vụ của Hà Nội, từ tận dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là các phương tiện truyền thông xã hội.

Hưng Vũ