Công ty Điện lực Ba Đình đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định
15/03/2019 - 15:37

TĐKT - Luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao của Đảng và Nhà nước, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, Công ty Điện lực Ba Đình được chính quyền và người dân đánh giá cao.

Năm 2018, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu SXKD Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội giao, số vụ sự cố và độ tin cậy cung cấp điện giảm nhiều so với năm 2017, sản lượng điện thương phẩm của Công ty đạt 831,36 triệu kWh; giá bán điện bình quân đạt 2.107,09 đồng/kWh; điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,28 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017.

Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty

Hội nghị tri ân khách hàng

Công ty Điện lực Ba Đình đang ký hợp đồng bán điện cho 82.749 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt chiếm 92,84%. Hiện 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đơn vị thanh toán trung gian với tỷ lệ thu nộp tiền điện trong năm 2018 đạt 99,9%.

Năm 2018, Công ty đã hoàn thành 218 lệnh trực đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Kỳ họp thứ 5, Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, đón tiếp các đoàn khách quốc tế, nguyên thủ Quốc gia trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC.

Công ty đang quản lý vận hành 51 lộ đường dây trung thế được cấp điện từ 7 trạm 110 kV, 231 km đường dây trung thế, 1.027,33 km đường dây hạ thế. Công tác quản lý vận hành, đại tu củng cố lưới điện, xây mới các TBA, thực hiện phương thức cấp điện hợp lý đã giúp Công ty đáp ứng mọi nhu cầu về điện của khách hàng, giảm số vụ sự cố và thời gian mất điện.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Công ty đã thực hiện 128 phương án kỹ thuật củng cố lưới điện, chống quá tải hè; cắt điện 156 lượt đường dây trung thế để củng cố lưới điện; thí nghiệm định kỳ 71 TBA, thay 10.176 công tơ định kỳ.

Việc điều độ lưới điện diễn ra theo đúng quy định, trực ca nghiêm túc, đúng vị trí. Lực lượng trực sửa chữa điện, xử lý sự cố ứng trực 24/24 giờ. Công ty đã duy trì tốt công tác kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường định kỳ theo kế hoạch, thường xuyên cũng như đột xuất tại các tổ đội, từ đó đề ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Công ty cũng chủ động lập kế hoạch cắt điện kết hợp nhiều công việc để giảm thời gian mất điện. Việc cắt điện sửa chữa, đại tu theo kế hoạch được thông báo kịp thời cho khách hàng thông qua phiếu thông báo, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng của phường.

Tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái Đất

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. Cụ thể: Dán poster tại UBND các phường, bảng tin các cụm dân cư; viết bài đăng trên website của Quận, website của Tổng công ty; phát tờ rơi; đạp xe diễu hành; tổ chức các buổi tuyên truyền tại các cụm dân cư;... Chỉ tính riêng năm 2018, Công ty đã tiết kiệm được trên 21 triệu kWh.

Công ty Điện lực Ba Đình luôn tự hào là đơn vị có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có năng lực làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng và là điểm sáng về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Công ty đã triển khai rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, hiện đạt 5,62 ngày, thấp hơn 1,38 ngày so với chỉ tiêu được giao.

Khi khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ điện qua website chăm sóc khách hàng, ứng dụng trên thiết bị di động, cổng thông tin của TP Hà Nội, nhân viên sẽ chủ động liên hệ để cung cấp dịch vụ đúng quy định và tiến tới khách hàng không phải đi lại quá 1 lần trong trường hợp cần phải ký xác nhận các giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Đội ngũ nhân sự của Công ty cũng góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả” với việc cán bộ, công nhân viên luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tình khi tiếp xúc với khách hàng, sự tận tâm, tận lực trong thực hiện công việc được giao. Những hoạt động này là sợi dây giúp mối quan hệ giữa Công ty và khách hàng ngày càng gắn bó, bền chặt.

Chương trình thiện nguyện tại Hòa Bình

Những thành tựu đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển là kết quả của sự quyết tâm, trí tuệ, mồ hôi, công sức của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Ba Đình, góp phần xây dựng Quận và Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.

Thu Hằng