Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng năm 2018
07/05/2018 - 12:10

Theo dự  báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2018, tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, các tình huống thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá, bão, lũ, nắng nóng gay gắt kéo dài... có thể xuất hiện. Do vậy, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, tình trạng quá tải, sự cố lưới điện và nguy cơ cháy nổ có thể sẽ xảy ra.

Dự kiến năm 2018, phụ tải điện khu vực phía Bắc tiếp tục tăng trưởng ở mức cao (mức trung bình 12 - 13% về sản lượng, Pmax trung bình tăng 12 - 15%, ngày nắng nóng cực đoan dự báo Pmax có thể lên đến 11.000 - 11.500MW), cao hơn năm 2017 khoảng 1.500MW. (Năm 2017: công suất ngày cao nhất - Pmax đạt 9.919,16 MW, tăng 13,37% so với năm 2016, sản lượng ngày cao nhất đạt 205,63 tr.kWh, tăng 11,68% so với 2016).

Theo số liệu thống kê trong quý I năm 2018 số cuộc gọi vào Tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 tăng so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu các cuộc gọi yêu cầu về sửa chữa điện và báo mất an toàn điện. Trước dự báo về tình hình thời tiết, cùng với chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc trượt các cuộc gọi của khách hàng khi gọi đến số điện thoại phòng kỹ thuật các Điện lực về Tổng đài CSKH 19006769 nên trong mùa nắng nóng, mưa bão năm 2018 dự kiến số cuộc gọi sẽ tiếp tục tăng cao. Để đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng khi gọi về Tổng đài, tiếp nhận tối đa các cuộc gọi, giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian này, Ban Chi ủy, Lãnh đạo Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc đã đưa ra các giải pháp cụ thể để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trước mùa nắng nóng, mưa bão.

Trung tâm đã bố trí bộ phận chuyên trách phối hợp với các Công ty Điện lực/ Điện lực để cập nhật thông tin mất điện, kế hoạch sửa chữa, nâng cấp công suất cũng như sự cố quá tải lưới điện của từng khu vực. Dự kiến thời gian khắc phục sự cố cấp điện lại cho khách hàng để giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh nhất. Xây dựng phương án bố trí hợp lý, tăng cường giao dịch viên các ca trực để sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thông tin khách hàng, thuê bổ sung giao dịch viên tham gia tiếp nhận yêu cầu của khách hàng khi cần thiết.

Việc đảm bảo vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin cũng đã được củng cố và trang bị thêm. Hiện tại, khách hàng không chỉ liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua đầu số Tổng đài 19006769, SMS 8079, Email, Website chăm sóc khách hàng mà khách hàng còn có thể liên hệ với Trung tâm qua kênh giao dịch Zalo, Facebook, Livechat. Trung tâm bố trí lực lượng trực vận hành đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục hệ thống tổng đài và các phần mềm chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng cập nhật thường xuyên, đăng tải liên tục lịch cắt điện, sự cố lưới điện và các thông tin liên quan khác trên trang Website tại địa chỉ: cskh.npc.com.vn.

Tin rằng với các giải pháp đồng bộ, cụ thể của lãnh đạo Tổng công ty, Trung tâm chăm sóc khách hàng  và sự chung tay góp sức, chia sẻ của cộng đồng cùng ý thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả của mỗi gia đình, EVNNPC sẽ đồng hành phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất./.