TĐKT - Diễn ra từ nay cho đến hết tháng 12/2020 tại hệ thống siêu thị K-Market, Chương trình K-Fresh 2020 sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những nông sản phong phú từ Hàn Quốc. Chương trình do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại K&K Toàn cầu và Tổng Công ty nhà nước lưu thông hàng nông thủy sản Hàn Quốc (aT) phối hợp tổ chức.
Chương trình K-Fresh 2020 diễn ra tại 8 cửa hàng K-Market: Golden Palace, K-Keangnam, Goldmark Ruby, Goldmark Sapphire, Gardenia, Season Avenue; D'Capitale; 17T3 Hoàng Đạo Thúy.
Đến với chương trình, người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội nếm thử và mua sắm các mặt hàng nông sản Hàn Quốc với những tiêu chí an toàn, giàu giá trị dinh dưỡng, đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, hương vị bao gồm các loại rau củ, nấm, sâm, hoa quả, nho, ngũ cốc…
Được biết, nông sản tươi Hàn Quốc được vận chuyển trực tiếp bằng đường hàng không đến Việt Nam, luôn đảm bảo đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và tươi ngon. Hàng nông sản đến từ các tỉnh Gimcheon, Gyeonggi-do, Gyeongnam… đều là những địa phương có ngành nông nghiệp phát triển nhất ở Hàn Quốc.
Theo ông Ko Sang Gu, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại K&K Toàn cầu: “Qua nhiều kỳ tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy, các sản phẩm nông sản của Hàn Quốc không chỉ phục vụ cho cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản của Việt Nam, đặc biệt là gạo cũng được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng. Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để đưa thêm những nông sản tiêu biểu của Việt Nam đến với người tiêu dùng Hàn Quốc”.
Hàn Quốc là nơi có nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến từ nông sản đặc trưng như nhân sâm, hồng sâm, linh chi, các loại nước ép trái cây tự nhiên... Đây là những sản phẩm có chất lượng và độ an toàn cao đang được người tiêu dùng nhiều nước quan tâm. Đồng thời, Hàn Quốc có lợi thế về công nghệ, kỹ thuật chế biến nông sản hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, mẫu mã.
Những năm trở lại đây, nông sản Hàn Quốc không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ thông qua các bộ phim, các mẩu quảng cáo, người tiêu dùng Việt biết đến nông sản Hàn Quốc trực tiếp tại chính những siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đặc biệt thông qua những sự kiện quảng bá nông sản Hàn Quốc được tổ chức thường xuyên.
Tại Việt Nam, với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, thu nhập người dân được nâng cao, ngày càng có nhiều người quan tâm tới các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản Hàn Quốc tin tưởng đây sẽ là thị trường tiêu dùng nông sản, thực phẩm tiềm năng trong thời gian tới.