Hữu Nghị Food - tạo dấu ấn riêng bằng hương vị bản sắc
06/09/2017 - 00:00

Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, bằng chiến lược kinh doanh và hướng đi đúng đắn, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food) đã khẳng định vị thế, trở thành thương hiệu hàng đầu về bánh kẹo tại Việt Nam.

 

Trụ sở Chi nhánh Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị tại Bình Dương.

Lấy chất lượng làm kim chỉ nam

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo ra đời sớm nhất trong nước, Hữu Nghị Food luôn kiên định mục tiêu phục vụ những sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam đến với mỗi người dân Việt.

Với đội ngũ nhân sự được quản lý, đào tạo bài bản và đội ngũ công nhân, kỹ sư xuất sắc, 20 năm qua, Hữu Nghị Food đã mang hàng trăm sản phẩm đến người tiêu dùng. Rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng, tạo dấu ấn lớn trong lòng người tiêu dùng như: bánh trứng nướng Tipo, bánh kem xốp Kexo, bánh layer cake Salsa, bánh mì Staff...

Cùng với đó, bánh Trung thu và mứt Tết Hữu Nghị đã trở thành món ăn không thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình Việt với ý nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.

Các sản phẩm của Hữu Nghị Food tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với chiến lược đặt quyền lợi người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu, các sản phẩm của Hữu Nghị Food không chỉ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng mà còn đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, đáp ứng cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Có thể kể đến từng chủng loại từ tiêu dùng đến làm quà tặng, từ phân khúc bình dân, hạng trung đến cao cấp; từ những sản phẩm mang hương vị truyền thống đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của một bộ phận khách hàng đặc thù như các sản phẩm bổ sung thêm vi chất: kẽm, canxi, chống lão hóa…; sản phẩm giảm đường, giảm béo; sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao phục vụ cho đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai…

Theo lãnh đạo công ty, ở phân khúc thị trường hay chủng loại sản phẩm nào thì Hữu Nghị Food luôn lấy chất lượng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Các sản phẩm của Hữu Nghị Food đều phải tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO: 9001-2008, FDA, ISO 22000... Do đó, trong những năm qua, Hữu Nghị Food luôn nhận được sự tin tưởng và song hành của nhiều thế hệ người dân Việt.

Nhờ chiến lược kinh doanh tốt, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề trên nền thiết bị, công nghệ hiện đại, thương hiệu Hữu Nghị Food đã trụ vững trên thị trường. Đến nay, công ty đã có thêm chi nhánh, nhà máy ở Hà Nam và Bình Dương với nhiều dây huyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu, cung cấp gần 20 ngàn tấn bánh kẹo mỗi năm cho thị trường.

 Đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng để chinh phục thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Đồng thời, công ty cũng mở rộng mạng lưới hàng trăm nhà phân phối và gần 200 nghìn đại lý bán lẻ. Bên cạnh đó, công ty còn ưu tiên triển khai một số hoạt động quảng bá, tham gia các hội chợ quốc tế và đạt những thành công bước đầu.

Ông Trần Ngọc Chung, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, mùa vụ Tết 2017 với sự hiện diện dày đặc của bánh kẹo ngoại tại Việt Nam, gây sức ép lên các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Nhận định rõ những điểm hạn chế để thay đổi,đồng thời phát huy lợi thế sẵn có, dịp Tết vừa qua, Hữu Nghị tung ra thị trường 6.500 tấn bánh kẹo, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài những dòng sản phẩm mang phong cách phương Tây như cracker Bolero, cookies Gold Dream…, thì bánh trứng nướng Tipo và mứt Tết là hai dòng sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của Hữu Nghị.

Qua hơn 20 năm đồng hành cùng đời sống của gia đình Việt, tập tính mua bán, thói quen tiêu dùng, đặc biệt là truyền thống văn hóa và khẩu vị của Việt đều được doanh nghiệp nghiên cứu kỹ và áp dụng trong mỗi sản phẩm.

"Mỗi doanh nghiệp có thế mạnh riêng và Hữu Nghị sẽ dùng chính thế mạnh đó để cạnh tranh. Hiểu rõ hương vị truyền thống của người Việt mới có thể làm ra những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đây cũng là yếu tố quyết định đưa Hữu Nghị cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu ngoại", ông Chung bày tỏ.

Mở rộng thị trường xuất khẩu

Trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Hữu Nghị Food đã trải qua rất nhiều bước ngoặt và thử thách. Tuy nhiên ở thời điểm nào, công ty cũng tự tin vững bước và luôn kiên trì với mục tiêu ban đầu là mang đến những sản phẩm bánh kẹo chất lượng, bổ dưỡng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt...

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, dù phải đối mặt với thách thức và cạnh tranh rất lớn từ nhiều hãng bánh kẹo trong nước và quốc tế, nhưng Hữu Nghị Food vẫn có chỗ đứng, dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Thương hiệu Hữu Nghị ngày càng được khẳng định trên thị trường bánh kẹo trong nước và khu vực.

Cảm giác quen thuộc cùng hương vị ngọt ngào của bánh kẹo Hữu Nghị còn lưu giữ trong lòng nhiều thế hệ người Việt, gợi lên những giây phút trọn vẹn bên gia đình hay những khoảnh khắc đáng quý bên người thân, bạn bè... Tất cả đã khiến Hữu Nghị trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

Đứng trước xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2009, công ty đã chú trọng triển khai hoạt động quảng bá quốc tế bằng cách tham gia các hội chợ thương mại quốc tế về thực phẩm với mục đích mang những sản phẩm của Hữu Nghị Food đến gần hơn với các gia đình trên thế giới, đặc biệt là các nước trong cùng khu vực.

Đến nay, sản phẩm bánh kẹo Hữu Nghị Food đã có mặt tại hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn và tiềm năng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Năm 2017, công ty chủ trương mở rộng thị trường quốc tế tại các nước Trung Đông, thị trường tiềm năng đối với ngành bánh kẹo. Với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 10 triệu USD và không ngừng tăng trưởng, vị thế của Hữu Nghị Food ngày càng được khẳng định trên thị trường bánh kẹo trong nước và khu vực.

Dấu ấn trong suốt chặng đường 20 năm của cái tên Hữu Nghị không chỉ dừng lại ở những thành tích đạt được, những con số, chỉ số tăng đều qua từng năm, mà còn thể hiện ở sự yêu mến của người tiêu dùng đối với một thương hiệu đã gần như trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống - điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể làm được.