Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
19/08/2022 - 10:25

Trong thời gian vừa qua, nhằm hưởng ứng chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Ngay từ đầu năm, PC Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2022 gắn với chủ đề năm của tập đoàn. Công ty đã nỗ lực đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trên địa bàn tỉnh; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc triển khai rà soát các dự án đầu tư xây dựng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa vào vận hành, đảm bảo công tác đầu tư xây dựng được thực hiện đúng kế hoạch. Cùng với đó, kịp thời nắm bắt các định hướng phát triển của tỉnh, để từ đó đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và ổn định chính trị - xã hội tại địa phương.

Công nhân PC Vĩnh Phúc sửa chữa điện

Bên cạnh đó, đơn vị đã tập trung vào triển khai thực hiện các biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện, không để xảy ra quá tải đường dây và trạm biến áp. Việc cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc cho một lần tại khu vực cắt điện để giảm thời gian gián đoạn cung cấp điện. Đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý các khiếm khuyết lưới điện; thường xuyên phát quang hành lang lưới điện, phát hiện và xử lý ngay những tồn tại có nguy cơ gây sự cố và tổn thất điện năng. PC Vĩnh Phúc chủ động thực hiện phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bố trí công nhân trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu có thể xảy ra. Đến hết tháng 7/ 2022, sản lượng điện thương phẩm của PC Vĩnh Phúc đạt 2.112,52 trkWh tăng 2,85% so với cùng kỳ, đạt 50,98% kế hoạch NPC giao (NPC giao 4.144 trkWh); thời gian giải quyết cấp điện trung bình 4,25 ngày, giảm 0,75 ngày so với quy định của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

PC Vĩnh Phúc thực hiện nhiều biện pháp giảm sự cố hệ thống lưới điện

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, PC Vĩnh Phúc đã áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Đơn vị luôn kịp thời ứng dụng các công nghệ mới với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ từ đó bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.

Công ty triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng sử dụng điện có rất nhiều lựa chọn thanh toán qua các ứng dụng như: mobile banking, ví điện tử,... Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng App CSKH hoặc Website CSKH của EVNNPC để sử dụng trực tuyến các dịch vụ của ngành Điện như: tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng...

Trong thời gian tới, PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tin tưởng rằng bằng sự nỗ lực của toàn bộ CBCNV, PC Vĩnh Phúc sẽ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu nhiều ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2022./.