Công ty Điện lực Hưng Yên nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
29/12/2018 - 09:55

Được thành lập từ năm 1997, trên chặng đường hơn 2 thập niên hoạt động và phát triển, Công ty Điện lực Hưng Yên luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh: Sản xuất (quản lý lưới điện), kinh doanh điện năng; xây dựng và cải tạo lưới điện phân phối; sửa chữa, đại tu thiết bị điện; thiết kế lưới điện phân phối; tư vấn lập dự án đầu tư, thiết kế đường dây và trạm biến áp điện; tư vấn giám sát thi công các công trình đường dây và trạm biến áp điện đến cấp điện áp 110 kV; tham gia xây dựng, quy hoạch phát triển lưới điện; qua đó góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2014; nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hưng Yên; Giấy khen của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc.

Phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, năm 2018 Công ty Điện lực Hưng Yên đã vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm, Công ty đã thực hiện tốt công tác cung ứng điện năng phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cán bộ, công nhân, viên chức trong công ty đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2018 đạt 3,850 tỷ kWh, tăng trưởng 10,44 % so với năm 2017. Doanh thu bán điện 6.352 tỷ đồng, tăng 14,65 % so với năm 2017.

Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 4,12 %, thấp hơn 0,26% so với kế hoạch EVNNPC giao và thấp hơn 0,38% so với năm 2017 (4,5%). Thu nộp tiền điện đạt 100% kế hoạch.

Giải ngân vốn đầu tư xây dựng đạt 99% kế hoạch, giải ngân vốn sửa chữa lớn đạt 100% kế hoạch. Trích nộp Ngân sách Nhà nước năm 2018 đạt 1,3 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch.

 Công ty đạt 9/9 chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện so với kế hoạch NPC giao, thời gian mất điện trung bình năm (SAIDI) khoảng 765 phút/1 khách hàng (giảm 366 phút/1 khách hàng so với năm 2017, tương đương giảm 32%).

Trong năm, Công ty đã triển khai thi công các công trình trọng điểm: Cải tạo ĐZ 110kV Kim Động - Phố Cao cấp điện cho khu vực TP Hưng Yên từ TBA 220kV Kim Động; đường dây và TBA 110kV Văn Giang 2, tỉnh Hưng Yên; nâng cao khả năng truyền tải đường dây 110 kV nhánh rẽ TBA 110 kV Hưng Yên;  đường dây và trạm biến áp 110 kV Minh Hải; xuất tuyến mạch kép 22 kV sau TBA 110 kV Văn Giang 2 liên lạc với TBA 110 kV Văn Giang và TBA 110 kV Khoái Châu.

Đáng chú ý, năm 2018, Công ty tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, mạnh dạn áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào một số khâu trong quy trình sản xuất, kinh doanh: Quản lý khách hàng, ghi chỉ số công tơ và tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật, tính toán độ tin cậy cung cấp điện được thực hiện thông qua các phần mềm máy tính chuyên dụng; tiếp tục áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015; tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học về quản lý, quy hoạch lưới điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Trong năm, Công ty có 3 sáng cấp Tổng Công ty, 15 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất đã được áp dụng vào quá trình sản xuất, kinh doanh, ước tính tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế hàng trăm triệu đồng.

Công ty tiếp tục cải cách thủ tục cấp điện cho khách hàng đảm bảo thực hiện nhanh, gọn đúng quy định theo chế độ “một cửa”, cơ chế bán điện thông thoáng, hợp lý, tiện lợi, đa dạng hóa cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đồng thời Công ty xây dựng một hệ thống tiếp nhận và xử lý phản hồi thông tin từ phía khách hàng và nhân dân ngày càng hiện đại, nhanh chóng và chuyên nghiệp thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 (24/24h), qua các Phòng giao tiếp khách hàng, qua phiếu thăm dò ý kiến khách hàng, qua mục góp ý trực tuyến trên website của Công ty, qua hòm thư góp ý đặt tại các đơn vị trực thuộc tại Công ty.

Công tác văn hoá doanh nghiệp và tuyên truyền có nhiều bước chuyển biến mới. Công ty tích cực triển khai sâu rộng bộ quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp của Công ty và của Tổng công ty, thực hiện hồ sơ nhãn hiệu EVN, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu của Tổng công ty và của Công ty Điện lực Hưng Yên, lồng ghép quảng bá hình ảnh đẹp về người thợ điện, thương hiệu EVN thông qua các hoạt động tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới từng cán bộ, công nhân viên.

 Công tác an ninh chính trị, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước được thực hiện tốt. Công ty có sự  phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, quân đội để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong các ngày lễ, các sự kiện chính trị của tỉnh.

 Chính trị nội bộ luôn được giữ vững, các văn bản chỉ đạo của cấp trên luôn được quán triệt đến từng đơn vị. Chính quyền và các đoàn thể phối hợp thường xuyên tập huấn các quy trình, quy định của ngành; tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đạo đức nghề nghiệp, văn hoá công sở đến từng người lao động; các quyền lợi của người lao động luôn được giải quyết thoả đáng kịp thời; tập thể các đơn vị đoàn kết, không có khiếu kiện.

Khép lại năm 2018 với những thành tích nổi bật và toàn diện, Công ty Điện lực Hưng Yên đang được đề nghị tặng thưởng Bằng khen của UBND tỉnh. Đây là sự ghi nhận xứng đáng nhất cho những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty và cũng là động lực quan trọng để họ tiếp tục phấn đấu, nối dài những thành tích vẻ vang trong thời gian tới.