Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông
21/06/2024 - 18:09

BTĐKT - Ngày 21/06/2024, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông của trường nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường phát biểu tại chương trình

Đến dự chương trình, có: GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực, Bí thư Đảng ủy nhà trường, Tổng Biên tập Tạp chí khoa học Kinh doanh và Công nghệ, Trưởng ban Ban Biên tập Bản tin Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; PGS. TS Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí khoa học Kinh doanh và Công nghệ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc trường; Ban Biên tập, cộng tác viên thường xuyên của Bản tin Kinh doanh Công nghệ, Bản tin Công tác Đảng, Tạp chí Khoa học, Trung tâm Truyền thông.

GS. TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các đơn vị báo chí, truyền thông của trường

Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ có các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông gồm: Tạp chí khoa học Kinh doanh và Công nghệ; Bản tin Công tác Đảng; Bản tin Kinh doanh và Công nghệ; Trung tâm Truyền thông.

Bản tin Công tác Đảng của Đảng bộ trường ra mắt tháng 9 năm 2020, được cấp Giấy phép hoạt động từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Tới nay, Bản tin đã ra được 24 số (16 số lưu hành nội bộ, 25 số có Giấy phép xuất bản của Bộ Thông tin và Truyền thông), bình quân 1 tháng 1 số; mỗi số 36 trang và in 110 bản, với tổng số bài đã đăng là 584 và tổng số trang in là 284.130.

Bản tin Kinh doanh và Công nghệ là ấn phẩm báo in sớm nhất của trường. Số đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm 2000 dưới tên gọi là Nội san “Có chí thì nên”, với phương châm “Của sinh viên, do sinh viên, vì sinh viên”, được sinh viên hồ hởi đón nhận. Trong gần 25 năm tồn tại, tính sơ bộ, Bản tin trường đã xuất bản được gần 300 số, phát hành đều đặn hàng tháng, có nhiều số đã in tới trên một nghìn bản để phục vụ các lớp sinh viên. Chỉ tính riêng từ năm 2020 tới nay, Bản tin Kinh doanh và Công nghệ đã xuất bản được 48 số, 3 chuyên đề và 2 kỷ yếu, với 542 bài viết.

Tạp chí khoa học Kinh doanh và Công nghệ, ấn phẩm báo chí lớn nhất của trường, hoạt động được 5 năm. Sau khi nhận Giấy phép xuất bản của Bộ Thông in và Truyền thông, ngày 6/3/2019, Tạp chí Kinh doanh và Công nghệ bắt đầu ra số đầu tiên, mỗi số có 100 trang.

Trung tâm Truyền thông được thành lập ngày 28/02/2013. Trải qua hơn 11 năm hoạt động và phát triển, đến nay, Trung tâm Truyền thông hiện nay quản lý 2 trang mạng xã hội gồm fanpage chính thức của trường với 192 nghìn người theo dõi, nhóm trường với 124 nghìn người tham gia, quản lý trang website tại địa chỉ: hubt.edu.vn và trang website tuyển sinh: tuyensinh.hubt.edu.vn.

Thời gian qua, các đơn vị báo chí, truyền thông đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xuất bản các ấn phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả cao, góp phần thiết thực vào công tác thông tin, tuyên truyền, công tác tuyển sinh và quảng bá thương hiệu của nhà trường…

Nguyễn Văn Long