Tăng cường truyền thông về hạnh phúc gia đình trên nền tảng mạng xã hội
29/06/2023 - 16:09

BTĐKT - Hướng tới kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2023), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam vừa tổ chức giới thiệu Chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Chiến dịch sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2023 với điểm đổi mới đó là ra mắt mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Chương trình giới thiệu Chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 diễn ra sáng 28/6 tại Hà Nội

Theo anh Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức chiến dịch để tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đặc biệt là tìm kiếm những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để xây dựng Mạng lưới đồng hành xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Qua đó, tạo sự lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, anh Tú cho biết.

Các thành viên tham gia mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” là các gia đình trẻ phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1988 trở về sau).

Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Các nội dung chính của chiến dịch gồm xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…

Tổ chức Cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về những ý nghĩa của gia đình đối với bản thân… Các video clip dự thi được đăng tải phải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Thời gian triển khai từ ngày 28/6 đến ngày 28/7/2023. Cơ cấu Giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 1 giải được bình chọn nhiều nhất (số lượt like) trị giá 2 triệu đồng. Các giải thưởng kèm Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức.

Hưng Vũ