TĐKT - Ngày 13/12, Công ty Cổ phần BE Group tổ chức ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ “Be” - tương tự như Grab, Go-Viet. Ứng dụng này có 2 dịch vụ chính là BeBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).
Ngày 17/12, Be chính thức vận hành tại thị trường Hà Nội, sau đó là TP Hồ Chí Minh. Be đặt mục tiêu sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước vào 2019, đến hết 2020 sẽ hiện diện tại 63 tỉnh thành. Số lượng tài xế đến cuối 2019 là 110.000 người và ứng dụng đạt 6,6 triệu lượt tải.
Các sản phẩm của BE Group mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng ứng dụng gọi xe Be, BE Group sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...
Ứng dụng gọi xe “Be” chính thức ra mắt ngày 13/12 tại Hà Nội
Ứng dụng gọi xe Be là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt - những người đã từng làm việc tại các Tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới và cùng chia sẻ khát khao được góp phần xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0.
Với Be, BE Group tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng và chế độ đối xử chu toàn hơn, quan tâm hơn cho các đối tác tài xế.
Be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, một điểm khác biệt rất lớn so với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động của Be, với cam kết mọi hoạt động kinh doanh của Be đều tuân thủ các quy định của pháp luật: Đóng đúng và đủ thuế, sẵn sàng hỗ trợ các đối tác tài xế, hợp tác xã và các công ty vận tải trong việc kê khai và đóng thuế cho Nhà nước.
Be đánh giá cao sự chuyên nghiệp, mong muốn nghề tài xế hay tài xế công nghệ không chỉ dừng lại là tên gọi của một công việc tạm thời, bán thời gian, mà sẽ trở thành một nghề nghiệp chính thức được công nhận. Bởi vậy, Be đã xây dựng một chương trình đào tạo tự nguyện cho các đối tác tài xế để có thể nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp qua mỗi khóa học, ngoài ra Be cũng đề cao an toàn là tiêu chí hàng đầu: Be đến nơi, về đến chốn.
Be ý thức rằng làm khách hài lòng là tài xế, mà mất lòng khách cũng là tài xế. Trong mọi chính sách, Be luôn lấy đối tác tài xế làm gốc. Đặc biệt, Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia cùng Be bao gồm: Ngay từ lúc đăng kí trở thành đối tác tài xế với Be; khi đối tác online bật ứng dụng Be nhưng đang không thực hiện cuốc xe; trong quá trình thực hiện cuốc xe.
Ngoài ra, Be đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia cùng Be.
Đối với Be, mọi mối quan hệ đều là hai chiều: Đối tác tài xế Be, Be xây dựng các chính sách lấy tài xế làm gốc. Trong quá trình hoạt động, các đối tác có thể phản hồi về các chính sách qua các kênh hotline 1900 23 23 45, email, Hub, cộng đồng, ứng dụng; đối tác tài xế - khách hàng đều tuân theo nguyên tắc cộng đồng. Khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ đối tác tài xế thông qua việc chấm sao cho tài xế và tài xế cũng có thể phản hồi về thái độ sử dụng dịch vụ của hành khách thông qua việc chấm sao cho hành khách.
Be sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng, mang đến cho khách hàng những giá trị xứng đáng với chi phí bỏ ra. Để làm được điều đó, Be kiểm soát thường xuyên chất lượng đối tác tài xế và ngay lập tức có giải pháp nếu nhận được phản hồi về chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Ngoài ra, Be sẵn sàng sàng lọc tất cả các đối tác tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đề ra.
Bên cạnh đó, Be cũng triển khai chương trình bảo hiểm tai nạn dành cho hành khách đang sử dụng dịch vụ của Be (khi đang trong cuốc xe).
Khách hàng có thể tải ứng dụng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Be sẽ áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho đối tác Tài xế BeBike và BeCar.
Được phát triển bởi bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam có thâm niên làm việc tại quốc gia công nghệ phát triển và các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, Be là sự kết hợp giữa công nghệ và sự thấu hiểu tâm lý khách hàng Việt.
Giao diện của Ứng dụng đặt xe Be hướng đến sự đơn giản, thân thiện và trực diện dành cho người tiêu dùng và cả đối tác tài xế, đồng thời hỗ trợ đối tác tài xế rõ ràng hơn về mặt thu nhập, thuế, chiết khấu, nạp tiền, rút tiền thuận tiện. Ngoài ra, tính năng quản lý dành cho nhà xe và doanh nghiệp cũng được chú trọng phát triển.
Ông Mai Anh Vũ – Giám đốc điều hành Công ty bảo hiểm số OPES cho biết: “OPES là công ty bảo hiểm số đầu tiên tại Việt Nam, nhiệm vụ của chúng tôi là tối đa hóa tiện ích trong mỗi sản phẩm, đem lại giá trị bảo vệ và an tâm cho khách hàng. Sản phẩm bảo hiểm cho đối tác tài xế và khách hàng của Be là một sản phẩm được OPES thiết kế riêng cho Be và đối tác với những quyền lợi ưu việt nhất.
Chúng tôi thấu hiểu mong muốn của BE Group luôn muốn dành cho các Đối tác tài xế và hành khách trên mỗi chuyến hành trình cùng với Be là một sự tin cậy, an tâm và thoải mái. Đây cũng chính là tôn chỉ xây dựng các sản phẩm mà OPES đang và sẽ tiếp tục thực hiện trong tương lai.”
Ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP cho biết: “Be tin rằng với sự tin tưởng và hợp tác của những đối tác tài xế chuyên nghiệp cùng với mô hình kinh doanh hiện đại, minh bạch, thấu hiểu tâm lý người Việt, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra những lợi thế cạnh tranh riêng từ sự chăm chỉ, an toàn, chu đáo của đội ngũ để chiếm lấy niềm tin của khách hàng.
Về trách nhiệm pháp lý giữa be và đối tác tài xế và khách hàng, be sẽ thể hiện ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của họ khi có vấn đề xảy ra. Đây không chỉ là do mô hình kinh doanh vận tải công nghệ của be mà còn ở góc độ con người với con người. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tính nhân văn cũng nên được ưu tiên trên hết.
Với Be, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế và đồng thời, cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên sân nhà của mình.
Ngoài ra, việc hợp tác chiến lược với VPBank, OPES và trong tương lai là các đối tác khác nhằm mục đích tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các đối tác tài xế tối đa để họ có thể yên tâm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Be”.
Mai Thảo