Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2017
29/05/2017 - 00:00

TĐKT - Chiều 29/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức họp báo thường kỳ Quý II/2017. Tại họp báo, Bộ đã thông tin về các hoạt động "Tháng hành động vì môi trường", kỷ niệm "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam" năm 2017, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6).

Năm 2017, chủ đề Ngày Môi trường thế giới 5/6 là "Sống hài hòa với thiên nhiên" nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp, tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên. 

Active Image

Bộ TNMT họp báo thường kỳ Quý II/2017

Năm 2017 là năm thứ hai Bộ TNMT phát động "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm tập trung các nguồn lực để thực hiện các hoạt động cụ thể hướng tới cộng đồng, vì cộng đồng. Năm nay,  "Tháng hành động vì môi trường" của Bộ TNMT bao gồm các hoạt động chính: Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường và sản phẩm sinh thái năm 2017; các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế về đa dạng sinh học năm 2017; Hội thảo "Phụ nữ Việt Nam trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường"; tổ chức lớp học môi trường cho học sinh trung học cơ sở; Lễ phát động "Tháng hành động vì môi trường" và trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017; chương trình Trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017; Hội nghị "Đối thoại chính sách về môi trường và phát triển bền vững" khu vực phía Nam; Hội thảo "Nâng cao nhận thức về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động đốt ngoài trời"; Tọa đàm về "Vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp với công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường"; phát động Cuộc thi Sáng tác ảnh về bảo vệ môi trường; tập huấn Quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2017, các sự kiện chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được Bộ TNMT tổ chức từ 1/6 - 8/6 tại Cà Mau, với chủ đề "Vì tương lai của chúng ta". Trong tuần lễ này sẽ diễn ra các hoạt động: mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 và kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới; Lễ ra quân của lực lượng thanh niên, tình nguyện viên làm sạch môi trường bãi biển, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực mít tinh và tại khu Ramsar, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau; tặng quà, cấp thuốc chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối. Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2017 được tổ chức nhằm củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, hải đảo Việt Nam; tăng cường ý thức chấp hành pháp luật; khuyến khích, đẩy mạnh hơn nữa những hành động, việc làm thiết thực nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo. Đồng thời, nâng cao ý thức vươn ra biển, làm giàu từ biển trong cộng đồng người Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế Việt Nam là một quốc gia mạnh về biển trong khu vực. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy lòng tự hào dân tộc, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động tuyên truyền của các thế lực cơ hội, thù địch trong và ngoài nước âm mưu lợi dụng vấn đề chủ quyền trên biển làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ đối ngoại truyền thống, tốt đẹp của Việt Nam với các nước láng giềng.

Phương Thanh