TĐKT - Sáng 9/9, VCCorp tổ chức họp báo giới thiệu mạng xã hội (MXH) Lotus - MXH do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.
MXH Lotus đã được nghiên cứu và phát triển trong suốt 1 năm qua với sự đầu tư và triển khai của VCCorp, cùng sự tham vốn của các doanh nghiệp lớn và cá nhân trong nước. Với con số đầu tư bước đầu hơn 700 tỷ và đang dự kiến tiếp tục huy động vốn 500 tỷ nữa, Lotus hứa hẹn sẽ là một mạng xã hội thu hút cả về chất lượng lẫn độ phủ sóng.
Họp báo giới thiệu MXH Lotus
MXH Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực như ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing… Bản beta của MXH Lotus sẽ được ra mắt vào ngày 16/9.
Một trong những điểm khác biệt nhất tới từ Lotus nằm ở việc chia cộng đồng thành 2 thành phần chính: Người dùng cá nhân thông thường và nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Trong đó, nhà sản xuất nội dung sẽ được hưởng các quyền lợi đặc biệt hơn cho mục đích và công việc chuyên môn của mình.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: Chúng tôi định nghĩa “nội dung là vua”. Nội dung của mạng xã hội Lotus bao gồm nội dung của những người dùng thông thường, blogger đưa lên; nội dung từ các cơ quan báo chí chính thống; nội dung từ các công ty, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp đưa thông tin lên Lotus và khai thác lợi ích từ đây.
Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Lotus có các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.
Những đặc điểm, tính năng vượt trội của Lotus: Ấn tượng (kể câu chuyện của mình một cách đẹp đẽ hơn, sinh động hơn); xem (thay vì đọc, bạn sẽ được nghe "kể chuyện" bằng hình ảnh); challenges (tham gia hệ thống thử thách, nhiệm vụ để được nhận quà); tính chuyên nghiệp (nội dung được sáng tạo và trình bày một cách chuyên nghiệp); sâu hơn (đất sống cho các nội dung chuyên sâu, kén độc giả); ngữ cảnh thông minh (tùy biến theo hành vi bạn đang đọc tin, giải trí hay xem ảnh...); trending (luôn bắt kịp xu hướng đang hot); cá nhân hóa (AI chọn nội dung theo hành vi và sở thích của riêng bạn).
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Website Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân...). Do đó, khi ra mắt bản Beta vào ngày 16/9, người dùng đã có một khối lượng thông tin nhất định trên Lotus để trải nghiệm.
Phương Thanh